Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em vì chứa chất gây ung thư

Sau khi cơ quan Quản lý Thuốc và thực phẩm (FDA) của Mỹ xác minh có chứa Amiang trong sản phẩm phấn rôm trẻ em của Johnson & Johnson, Johnson & Johnson đã quyết định thu hồi 33.000 sản phẩm này.
Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm phấn rôm trẻ em vì chứa chất gây ung thư

Với Johnson & Johnson đây là cú đánh knock-out khiến ông lớn có lịch sử lâu đời phải choáng váng.

Và đây cũng chính là lần đầu tiên các cơ quan quản lý của Mỹ công bố phát hiện chất gây ung thư Amiang trong sản phẩm phấn rôm trẻ em Johnson & Johnson – sản phẩm làm nên tên tuổi cho Johnson & Johnson.

Bên cạnh đó, Johnson & Johnson cũng đang lao đao xử lý hàng nghìn vụ kiện về nhiều sản phẩm khác nhau, trong đó có phấn rôm trẻ em, thuốc giảm đau, thiết bị y tế và thuốc chống loạn thần Risperdal.

Trong một thông cáo vừa đưa ra, Johnson & Johnson khẳng định, việc tự nguyện công bố thu hồi sản phẩm chỉ giới hạn ở sản phẩm phấn rôm trẻ em được sản xuất và vận chuyển tại Mỹ vào năm 2018.

Tháng 10/2019, bồi thẩm đoàn ở Los Angeles (Mỹ) đã yêu cầu Johnson & Johnson bồi thường cho bà Nancy Cabibi, 71 tuổi, đến từ Idaho số tiền 40,3 triệu đô la (tương đương khoảng 930 tỷ VNĐ), sau khi bà bị ung thư trung biểu mô. Căn bệnh ung thư này có liên quan đến chất amiang có trong bột talc của sản phẩm Johnson & Johnson.

Thử nghiệm đã tiết lộ cả 2 khoáng chất amiang tremolite và anthophyllite có trong phấn rôm trẻ em và những sản phẩm sữa tắm của Johnson & Johnson. Và bà Nancy Cabibi đều sử dụng cả hai loại sản phẩm này.

Năm 2018, hãng mỹ phẩm Johnson & Johnson và hãng Imerys Talc America (Mỹ) đã phải bồi thường 117 triệu USD (2.600 tỷ đồng) cho một người đàn ông vì anh ta đã cáo buộc sản phẩm phấn rôm của 2 hãng này khiến ông ta phơi nhiễm với chất amiang gây ung thư suốt 46 năm.

Và điều đáng hoang mang chính là việc đây không phải vụ kiện duy nhất, người đàn ông này chỉ là 1 trong số 6.610 trường hợp khách hàng tuyên bố họ mắc ung thư do các sản phẩm của Johnson & Johnson (J&J).

Trước đó, hãng tin Reuters từng đưa tin, trong hàng chục năm qua, Johnson & Johnson đã che giấu một sự thật tày đình là trong phấn rôm của hãng này có chất amiăng gây ung thư.

Hãng Johnson & Johnson được thành lập năm 1886 bởi hai anh em James Wood Johnson và Edward Mead Johnson. Đây là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới trong ngành sản xuất hóa mỹ phẩm.

ohnson & Johnson luôn được biết đến là một công ty danh tiếng, tạp chí Barron xếp Johnson & Johnson như là công ty đáng chú ý nhất và nó là công ty đầu tiên được nhận giải Benjamin Franklin cho công ty dược phẩm ở Hoa Kỳ vì các nguồn tài trợ cho chương trình đào tạo giáo dục Quốc tế.

Trụ sở chính của hãng đặt tại New Brunswick, New Jersey, Hoa Kỳ bao gồm 250 chi nhánh đặt tại 57 quốc gia và sản phẩm được bán trên hơn 175 nước.

Các sản phẩm của Johnson & Johnson được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam, phấn rôm là một trong số đó.

Các bà mẹ tin dùng sản phẩm phấn rôm để làm khô da, chống hăm, mẩn ngứa da cho em bé.

Ngoài công dụng bảo vệ da trẻ em, nhiều chị em phụ nữ còn sử dụng phấn rôm với mục đích làm khô các vùng da ẩm ướt, tạo mùi thơm, làm sáng da...

Theo Người đưa tin
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.