Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối

Không chỉ là gia vị quen thuộc trong nhà bếp và có tác dụng chữa bệnh, muối còn có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu nghiệm.
Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối

Làm sạch da mặt

Bạn chỉ cần cho một lượng vừa muối ăn nhỏ vào lòng bàn tay, đổ thêm chút nước ấm rồi thoa đều lên mặt và vùng cổ theo hình tròn. Muối giúp bài trừ bụi bẩn, bã nhờn. Đồng thời nó có tính sát khuẩn, hạn chế nổi mụn ở da. Tuy nhiên, lượng muối không được quá nhiều, chỉ nên cho 1/4 thìa cafe muối hòa với 20ml nước là vừa đủ.

Giúp da săn chắc

Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối - anh 1

Để có làn da tươi sáng, săn chắc, bạn chỉ cần giã nhuyễn muối hột sau đó cho vào một túi vải hơ lên lửa cho ấm rồi chườm lên vùng mắt hoặc vùng bụng. Mỗi bên mắt chườm khoảng 5 phút, riêng bụng nên để khoảng 20 phút. Rất tốt cho những tình trạng mắt phù nề và vùng bụng không săn chắc của phụ nữ sau khi sinh.

Làm trắng răng

Việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối biển có tác dụng làm trắng răng, cải thiện men răng. Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn kháng khuẩn răng miệng một cách hiệu quả, điều này đồng nghĩa lợi (nướu) của bạn cũng được bảo vệ an toàn khỏi sự tấn công của vi khuẩn.
Bên cạnh việc sử dụng kem đánh răng có chứa tinh thể muối, bạn cũng có thể dùng nước muối loãng (nước pha muối) để súc miệng, giúp sát trùng răng miệng và cho bạn hơi thở thơm tho.

Khử độc cơ thể

Làn da bị sạm đen, nổi mụn nếu phải thu nạp một lượng quá lớn các chất hóa học do môi trường ô nhiễm, khói, bụi…
Để thanh lọc cho cơ thể cũng như làm tươi mới làn da, không khó như bạn vẫn tưởng, chỉ cần khi tắm bạn thêm ½ chén muối biển vào trong chậu nước tắm, tiếp đó ngâm mình ít nhất 10 phút trong đó sẽ giúp cơ thể cũng như làn da thải loại được những chất hóa học rất độc hại.

Làm sạch da

Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối - anh 2

Bạn hãy dùng bị 1/4 thìa muối đánh tan trong 2 thìa sữa chua. Sau đó, dùng bông gòn thấm lên da sau khoảng 30 phút rửa sạch lại với nước. Các hoạt chất có trong muối và sữa chua sẽ giúp loại bỏ sâu những bụi bẩn, vi khuẩn trên da, cho làn da mịn màng, sạch mụn.

Trị mụn đầu đen

Mụn đầu đen ở mũi sẽ được loại bỏ sau một thời gian bạn kiên trì dùng muối. Cách làm rất đơn giản, bạn dùng tinh thể muối hòa trong nước thoa lên mặt đã được rửa sạch. Sau khi đợi khoảng 5 – 10 phút tùy vào tình trạng mụn của bạn, massage nhẹ nhàng để các tinh thể muối rớt dần xuống. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước lạnh. Những tinh thể muối sẽ lấy đi chất bẩn và những chồi mụn.

Muối tẩy mụn

Đối với những bạn bị nốt mụn ở lưng, ngực, muối cũng có tác dụng trong việc tẩy bớt mụn. Trước tiên bạn phải tắm nước ấm cho cơ thể nóng lên, lỗ chân lông giãn ra, sau đó chà muối lên lưng, dùng bông tắm massage nhẹ khoảng 1 phút, không nên mạnh tay. Tiếp theo, dùng miếng bông xốp lớn nhúng vào nước muối, dán lên lưng khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Khống chế lượng dầu

Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối - anh 3

Với những bạn da mặt nhờn, có thể xoa một chút muối lên sau khi đã rửa sạch mặt, massage nhẹ nhàng rồi để yên khoảng 3 phút. Sau đó dùng ngón tay giữa massage dọc hai bên sống mũi từ dưới lên trên.

Ngăn ngừa mụn trứng cá

Mụn trứng cá thường được xem là rắc rối lớn nhất đối với làn da, nhất là trong giai đoạn dậy thì. Người ta tìm thấy công thức làm chăm sóc da bằng muối và sữa chua có tác dụng kháng khuẩn cho làn da, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm sưng phồng, vì thế sẽ hạn chế đến mức tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá.

Để tự chế được loại “thần dược” này bạn bạn chỉ cần trộn 1/4 thìa muối tinh và 1 thìa sữa chua nguyên chất trong một chiếc bát nhỏ, cho đến khi muối đã được hòa tan. Thoa dung dịch này lên da mặt trong 2-3 phút. Sau đó rửa sạch mặt.

Khử mùi vùng da dưới cánh tay

Vùng da dưới cánh tay là nơi nhạy cảm và tiết mồ hôi khá nhiều, chúng rất dễ để lại mùi cơ thể cho phái đẹp. Nếu như bạn cảm thấy những mỹ phẩm khử mùi chưa thực sự làm bạn hài lòng, hãy chuyển qua dùng một biện pháp tự nhiên mà hiệu quả hơn, đó là muối. Muối có tác dụng diệt khuẩn và chống viêm, khử mùi rất cao, vì thế bạn có thể dùng muối biển chà xát những vùng da có mùi như dưới cánh tay và lòng bàn chân.

Giữ nếp cho tóc

Bạn thường phải dùng đến gel dưỡng tóc mới hi vọng giữ được nếp cho những lọn tóc xoăn mà trước đó bạn phải kỳ công mới có được.
Nhưng ngoài việc sử dụng gel, bạn cũng có thể thực hiện theo một trong những cách đơn giản sau đây với thành phần chính là muối cũng sẽ giúp bạn đạt được mong muốn của mình.
Hãy trộn 1 thìa muối cùng với nước ấm, sau đó đổ vào bình xịt và xịt đều lên tóc trước khi tạo kiểu.

Chăm sóc gót hồng

Khám phá tác dụng làm đẹp không ngờ của muối - anh 4
Đôi bàn chân được ví như lá phổi thứ hai vì nó tập trung rất nhiều dây thần kinh cảm ứng của cơ thể. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, cách đơn giản giúp bạn xả stress chính là việc tạo thói quen cưng chiều cho đôi bàn chân. Không những thế, đôi gót hồng mềm mại còn tạo cho bạn được những nét quyến rũ rất riêng của bạn gái nữa đấy.
Bạn hoàn toàn có thể đạt được tất cả những mong muốn ấy bằng cách duy trì thói quen ngâm chân với nước muối ấm trước mỗi giờ đi ngủ.

Hãy trộn ¼ chén muối với nửa chậu nước ấm và dùng để ngâm chân trong vòng 10 phút. Cách làm này cũng đặc biệt tốt cho những ngày mùa đông lạnh giá để giúp giữ ấm cơ thể và cải thiện tình trạng nứt nẻ gót chân.

Dùng bột baking soda pha với muối và nước ấm dùng để ngâm gót chân, có tác dụng làm giảm sự mệt mỏi của đôi chân, làm mềm da chân và hồng gót chân.
Một công thức khác bạn có thể thực hiện: Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 2 trái dâu tây, 3 thìa muối tinh, 2 thìa dầu ôliu nguyên chất. Bạn hãy trộn đều tất cả các thành phần trên với nhau, hãy trộn cho tới khi nào chuối, dâu tây được đánh thật nhuyễn.
Dùng hỗn hợp vừa tạo này đắp đều lên chân trong 3- 5 phút, sau đó rưủa sạch với nước ấm. Bằng cách này bạn sẽ luôn là “chủ nhân” của một gót hồng mịn màng, gợi cảm.

Muối làm sáng mắt

Sau khi rửa sạch mặt, lấy nửa chậu nước ấm, cho một ít muối vào chờ cho tan. Úp mặt xuống dung dịch này, để nguyên như thế, mở mắt ra, di chuyển cầu mắt lên, xuống, sang trái, sang phải để đạt được hiệu quả tối ưu.

>>> Xem thêm:

Tuyệt chiêu trị mụn hiệu quả bằng nguyên liệu có sẵn trong bếp

Công thức mặt nạ dưỡng da đẹp không tì vết từ trứng gà

Điểm mặt 5 sai lầm thường gặp của chị em khi chăm sóc da

Tuệ Linh (th)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.