Khoa học chứng minh: Không ăn thịt sẽ tránh được nhiều bệnh

Các loại thịt động vật vốn là loại thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, nhưng không phải ai cũng biết, nếu giảm bớt hoặc không ăn thịt, cơ thể sẽ tránh được một số vấn đề về sức khỏe.
Khoa học chứng minh: Không ăn thịt sẽ tránh được nhiều bệnh

Giảm cân

Nếu bạn không tiêu thụ thịt trong thời gian dài, dần dần, cân nặng của bạn sẽ giảm.

Theo các chuyên gia, những người bỏ thịt sẽ giảm đi số trọng lượng đáng kể khi không ăn thịt.

Mức cholesterol sẽ giảm một phần ba, bạn trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, những người bị chứng xơ vữa động mạch cũng được khuyến khích chế độ ăn kiêng.

Vi khuẩn có lợi sẽ tăng

Nếu bạn ngừng ăn thịt, số lượng vi khuẩn bảo vệ trong ruột sẽ tăng lên thấy rõ. Các số liệu cũng cho chỉ ra rằng, những người chỉ ăn các sản phẩm thực vật sẽ có nhiều vi khuẩn bảo vệ hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia về dinh dưỡng cũng khuyến cáo rằng, việc này cần phải có nhiều thời gian để hệ thống ruột tự tổ chức lại. Trong thời gian này, cơ thể sẽ cảm thấy hơi đầy bụng, đầy hơi vì tuyến ruột và tuyến tụy cần thích ứng với chế độ ăn uống mới.

Da khỏe hơn

Tin không? Nếu bạn ngừng ăn thịt, da của bạn sẽ khỏe hơn rất nhiều so với bình thường.

Nhiều người ăn chay trường thường tự nhận thấy rằng da của họ được cải thiện hơn đáng kể, mụn trứng cá và mụn đầu đen đều gần như biến mất.

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng nói rằng, nếu thay thế thịt bằng trái cây và rau quả, lượng chất độc trong cơ thể sẽ bị đào thải.

Từ lý do trên mà ở một số người luôn cảm thấy năng động, nhanh nhẹn hơn bình thường từ chế độ ăn uống không có thịt.

Giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch

Việc quan hệ giữa tim mạch và những loại thịt vẫn đỏ luôn được nhắc đến trong các vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể, các nhà nghiên cứu ở Mỹ cho rằng, carnitine có trong thịt đỏ sẽ kích hoạt phản ứng hóa học, qua đó ảnh hưởng tiêu cực tới tim.

Ngoài ra, những người hay ăn chay thường ít có nguy cơ bị cao huyết áp, ung thư đại trực tràng, dạ dày và tiểu đường.

Tăng cường sự hoạt động của Gen “tốt”

Ở một số chứng minh tồn tại song song 2 loại gen là "gen tốt" và "gen xấu", nếu cơ thể không tuân thủ lối sống lành mạnh, vô độ, gen xấu sẽ có cơ hội hành hoành và phát triển nhanh hơn, đây cũng chính là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính hay béo phòi.

Ngược lại, nếu ăn ngủ điều độ, có lối sống khoa học, ăn ít thịt động vật mà chuyển dần sang thực vật sẽ làm gen tốt hoạt động tốt hơn.

Trên đây là những lý do khiến bạn nên cân nhắc giữa việc sử dụng thịt trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, không nên bỏ hẳn ăn thịt mà chỉ giảm bớt số lượng, tần suất bởi nếu nhịn ăn hoàn toàn, cơ thể sẽ có khả năng xảy ra tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, nếu không ăn thịt sẽ làm bạn thiếu I ốt, sắt, vi tamin D và B12. Chính vì vậy, các nhà khoa học cho biết, trong quá trình giảm bớt lượng thịt trong cơ thể, nên bổ sung thêm các loại hạt, đậu, trái cây, rau xanh đậm và các sản phẩm từ ngũ cốc.

Ngoài ra, nếu nhịn ăn thịt quá lâu và đột ngột, bạn cũng đứng trước nguy cơ bị thể mất đi vị giác, bởi kẽm là một yếu tố thiết yếu chịu trách nhiệm cho cảm giác của vị giác.

Tuy nhiên, có một lượng kẽm trong hàu và thịt đỏ, nên nếu không ăn thịt, vị giác cũng có đôi chút bị ảnh hưởng.

Theo VTC News
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.