Khởi động Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2018-2020

(Ngày Nay) - Trong 2 ngày 16-17/4/2018 tại thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2018-2020.
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị

Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét là một trong 2 nhà tài trợ lớn cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam trong rất nhiều năm qua.

Tại Hội nghị, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, nhấn mạnh, cùng với các dự án viện trợ không hoàn lại khác, Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS đã giúp Việt Nam triển khai toàn diện chương trình phòng, chống HIV/AIDS. Dự án Quỹ Toàn cầu nhiều năm qua đóng góp tới 50% các dịch vụ kỹ thuật như các chương trình can thiệp giảm tác hại, điều trị  ARV và tư vấn xét nghiệm HIV.

Trong giai đoạn vừa qua, Bộ Y tế đã cùng các địa phương triển khai có hiệu quả Dự án Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS, được nhà tài trợ và các đoàn Thanh tra của Quỹ Toàn cầu đánh giá cao. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương trong những năm qua và mong rằng dự án tới sẽ tiếp tục phát huy và đạt được các cam kết đã đề ra góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phòng, chống HIV/AIDS.

Trong khi các tổ chức quốc tế đã đang rút nhanh viện trợ cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS thì Quỹ Toàn cầu phòng, chống AIDS, Lao và Sốt rét tiếp tục cam kết hỗ trợ Việt Nam trước mắt đến năm 2020 là hơn 53 triệu USD nhằm mục tiêu chung “Góp phần thực hiện mục tiêu Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam, khống chế tỷ lệ lây nhiễm HIV trong quần thể dân cư nói chung dưới 0,3% và giảm tác động của HIV/AIDS đối với phát triển kinh tế, xã hội”.

Dự án triển khai tại 32 tỉnh, thành phố có gánh nặng về HIV/AIDS cao gồm 30 tỉnh, thành phố đã triển khai Dự án giai đoạn 2012-2017 và 02 tỉnh mới tham gia dự án là Sóc Trăng và Cà Mau. Dự kiến hàng năm có khoảng 25.000 người được tiếp cận với các can thiệp dự phòng; khoảng 300.000 lượt người được xét nghiệm HIV và 51.000 người nhiễm HIV được điều trị ARV.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long khẳng định: Đây là nguồn lực hết sức quan trọng cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn tới vì các mục tiêu phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam đặt ra rất cao trong bối cảnh nguồn lực cho chương trình phòng, chống HIV/AIDS còn hạn chế. Do vậy, Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị triển khai dự án giai đoạn tới cần triển khai dự án một cách thông minh và hiệu quả. Trách nhiệm triển khai dự án tại các địa phương trước hết thuộc Giám đốc Sở Y tế.

Vì vậy trong Hội nghị này các đại biểu cần triển khai thật kỹ các biện pháp thực hiện dự án để khi về các địa phương triển khai ngay và đạt được các mục tiêu năm 2018 cũng như toàn giai đoạn 2018-2020.

Theo SKĐS

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.