Khởi động ‘Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng’

(Ngày Nay) -Với mong muốn giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi, cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam, Hội Nhi Khoa Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Vinamilk Dielac Grow Plus triển khai “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” với địa điểm đầu tiên tại UBND xã Trung Lập Thượng (Củ Chi).
Các đại biểu cắt băng khánh thành, chính thức khởi động hành trình trên toàn quốc.
Các đại biểu cắt băng khánh thành, chính thức khởi động hành trình trên toàn quốc.

Theo đó, hành trình sẽ diễn ra từ tháng 11/2018 đến tháng 03/2019 tại 10 tỉnh, thành; các chuyên gia của hành trình sẽ đến các địa điểm để khám, tư vấn chế độ ăn và dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt là các trẻ bị suy dinh dưỡng. Dự kiến sẽ có 12.000 trẻ em tham gia hành trình này.

Với “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng”, Hội Nhi Khoa Việt Nam và Vinamilk hướng tới mục tiêu chính là tiếp cận, tư vấn dinh dưỡng trực tiếp cho 12.000 cha mẹ có con bị hoặc có dấu hiệu suy dinh dưỡng. Từ đó, các bậc phụ huynh sẽ được trang bị thêm kiến thức để chăm sóc dinh dưỡng cho các bé, giúp các bé tăng cân sau 3 tháng, tăng chiều cao, cải thiện biếng ăn, tăng sức đề kháng và cuối cùng là bắt kịp đà tăng trưởng.

Giáo sư - Tiến Sĩ Nguyễn Gia Khánh (Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam) cho biết: “Hội Nhi Khoa Việt Nam với vai trò chính là “cộng tác viên” giúp Vinamilk sàng lọc, chọn lựa các bác sĩ tư vấn có thâm niên, kinh nghiệm và hướng dẫn cách tư vấn phù hợp, dễ hiểu khi tiếp xúc với các bậc phụ huynh. Hội cũng có người đại diện thực hiện giám sát và tư vấn trực tiếp trong chương trình ở một số tỉnh, thành; đồng thời, ghi nhận kết quả sau chương trình và cho ý kiến đóng góp nhằm tăng hiệu quả khi mở rộng chương trình ở các tỉnh, thành khác. Với những nỗ lực này, tôi tin rằng “Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng” sẽ góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng, tầm vóc của trẻ em Việt Nam nói chung và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở các khu vực tổ chức chương trình nói riêng”.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh - Trưởng ban đào tạo và truyền thông dinh dưỡng - Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk trong 04 năm liên tiếp được bình chọn là thương hiệu số 1 Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn mua nhiều nhất. Vì vậy, với vị thế là công ty sữa hàng đầu Việt Nam cùng sứ mệnh “Cam kết luôn mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu”, Vinamilk vinh hạnh hợp tác với Hội Nhi Khoa Việt Nam - một trong các đơn vị dinh dưỡng đầu ngành - triển khai hành trình nhằm khẳng định mong muốn sâu sắc của Vinamilk là cải thiện tầm vóc trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam vươn cao, vươn tầm thế giới”.

Khởi động ‘Hành trình giúp trẻ thoát nhanh suy dinh dưỡng, thấp còi, tăng cân sau 3 tháng’ ảnh 1

Giáo sư - Tiến Sĩ Nguyễn Gia Khánh (trái) - Chủ tịch Hội Nhi Khoa Việt Nam nhận hoa từ Bác sĩ Nguyễn Vũ Linh - Trưởng ban đào tạo và truyền thông dinh dưỡng - Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp của hai đơn vị dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam.

 Mặc dù ý thức, kiến thức và thực hành dinh dưỡng của phụ huynh ngày càng được nâng cao, giúp cải thiện đáng kể tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ em Việt Nam nhưng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi hiện nay vẫn còn ở mức đáng báo động. Theo số liệu thống kê của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, năm 2015, tỷ lệ này là 24.6% nhưng không có dấu hiệu suy giảm rõ rệt khi năm 2016, con số vẫn còn ở mức 24.3%. Ngoài ra, tỷ lệ này còn có sự chênh lệch lớn giữa các vùng miền; đặc biệt là vùng núi, vùng khó khăn, nông thôn với thành phố, đồng bằng.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ là do khẩu phần ăn không đáp ứng đủ 100% nhu cầu về các vitamin và khoáng chất cần thiết trong 05 năm đầu đời. Theo thống kê, khẩu phần của trẻ em Việt Nam chỉ đáp ứng được 60.3% nhu cầu Canxi và 10.6% nhu cầu Vitamin D theo khuyến nghị. Ngoài ra, suy dinh dưỡng, thấp còi theo xu hướng hiện nay còn chịu ảnh hưởng từ hệ tiêu hóa và khả năng hấp thu kém, nhiễm ký sinh trùng, dị tật bẩm sinh và phổ biến nhất là do cha mẹ chưa được trang bị đủ kiến thức nuôi con.

Thông qua chương trình, ngoài hoạt động tư vấn cùng bác sĩ, Vinamilk cũng mong muốn giới thiệu sản phẩm đặc trị cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi là Vinamilk Dielac Grow Plus. Sản phẩm này là minh chứng cho việc Vinamilk không ngừng đầu tư nghiên cứu và phát triển, hợp tác với các tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới như DSM Thụy Sĩ, Chris Hasen Đan Mạch. Trong công thức Vinamilk Dielac Grow Plus đặc biệt bổ sung 09 tỷ lợi khuẩn probiotics (tính trên 900gr) cùng đạm Whey và chất xơ hòa tan thực vật Inulin/FOS giúp tăng cường hấp thu, tiêu hóa cho trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, dễ tăng cân hơn.

Bên cạnh đó, Vinamilk Dielac Grow Plus là sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng từ Viện Dinh Dưỡng lấy mẫu gồm 196 trẻ từ 02 đến 05 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi tại tỉnh Tuyên Quang để thực hiện nghiên cứu. Kết quả từ Viện Dinh Dưỡng công bố cho thấy: bổ sung 02 ly Vinamilk Dielac Grow Plus mỗi ngày có hiệu quả lên chính trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng, thấp còi, giúp trẻ tăng cân sau 3 tháng; cải thiện chiều cao và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi sau 6 và 9 tháng; giảm tỷ lệ mắc bệnh nhiễm khuẩn hô hấp, bệnh tiêu hóa trong 9 tháng; giảm tỷ lệ thiếu máu, thiếu vitamin D và thiếu kẽm sau 6 đến 9 tháng.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.