Kiểm tra hơi thở có thể giúp phát hiện sớm ung thư sớm

(Ngày Nay) - Mới đây các nhà nghiên cứu người Canada đã tìm ra một phương pháp mới, có thể chuẩn đoán ung thư chính xác với chi phí rất phải chăng.
Kiểm tra hơi thở có thể giúp phát hiện sớm ung thư sớm
Hiện nay, cách duy nhất để kiểm tra các triệu chứng của ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản là phải tiến hành xét nghiệm nội soi. Đây là 1 quá trình có thể gây ra đau đớn, tốn kém rất nhiều chi phí mà tỷ lệ thành công trong việc tìm ra khối u cũng không cao.
Giờ đây, các nhà nghiên cứu khoa học ở Anh đã tìm ra một công cụ chẩn đoán những căn bệnh ung thư này một dễ dàng và tiết kiệm hơn. Họ đã sử dụng một bài kiểm tra hơi thở để thu thập 500cc hơi thở của 335 người, trong đó, 172 người đã xác định được bản thân mắc căn bệnh ung thư chỉ trong khoảng thời gian trung bình là 4 giờ đồng hồ.
Kiểm tra hơi thở có thể giúp phát hiện sớm ung thư sớm ảnh 1Kiểm tra hơi thở có thể giúp phát hiện sớm ung thư sớm

Hơi thở thu được nhanh chóng được phân tích trong năm hợp chất hữu cơ dễ bay hơi đã xác định trước đó (VOC). Quá trình này có thể xác định chính xác lên tới 80% các trường hợp mắc ung thư thực quản hay ung thư dạ dày.

Các kết quả đã được công bố trên tạp chí JAMA Oncology.

Nếu công cụ chẩn đoán mới này được chứng minh là thành công, nhiều bác sĩ có thể muốn thay đổi cách tiếp cận của họ đối với bệnh nhân và cách họ sàng lọc ung thư ngay giai đoạn đầu.

Theo ABCNews

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.