Kinh hoàng nam thanh niên bị lưỡi cưa 12cm găm ngang mặt

(Ngày Nay) - Trong lúc làm việc, nam thanh niên(trú tại Anh Sơn, Nghệ An) bị lưỡi cưa nhôm găm ngang mặt.
Lưỡi cưa cắm thẳng vào vùng giữa hai mắt bệnh nhân - Ảnh: Báo Công Lý
Lưỡi cưa cắm thẳng vào vùng giữa hai mắt bệnh nhân - Ảnh: Báo Công Lý

Chia sẻ với báo Dân Trí, Ths.BS Nguyễn Thị Thu Hằng, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết, bệnh nhân nam 21 tuổi vừa được chuyển đến với tổn thương hi hữu do lưỡi cưa gây ra.

Người thân bệnh nhân cho biết, khi đang làm việc, bệnh nhân bất ngờ bị lưỡi cưa nhôm bắn vào mặt. Một phần lưỡi cưa đã găm vào giữa mặt, ngang gốc mũi và hai mắt bệnh nhân.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được nhưng hoảng sợ bởi có dị vật là 1 phần của lưỡi cưa găm vào giữa mặt ngang gốc mũi và hai mắt.

Theo thông tin từ báo Điện tử Infonet, sau khi kiểm tra, các bác sỹ khoa Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ đã hội chẩn cùng các bác sĩ chuyên khoa mắt, phẫu thuật bỏ dị vật, kiểm tra tổn thương, mổ phối hợp với chuyên khoa mắt.

Kinh hoàng nam thanh niên bị lưỡi cưa 12cm găm ngang mặt ảnh 1

Hình ảnh chụp X-quang cho thấy lưỡi cưa đâm sâu vào bên trong - Ảnh: DânTrí

Sau ca phẫu thuật, bác sĩ lấy được 1 phần lưỡi cưa kích thước khoảng 10x12cm cắm sâu vào xoang hàm trên, có rất nhiều những dị vật nhỏ.

Hiện bệnh nhân đã ổn định hơn sau ca phẫu thuật.

Bác sĩ khuyến cáo, trường hợp tai nạn lao động như kể trên rất hay xảy ra. Trong một tuần, Khoa Phẫu thuật Hàm mặt – Tạo hình – Thẩm mỹ, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tiếp nhận hai trường hợp bệnh nhân do lưỡi cưa găm vào mặt. Chính vì vậy, người lao động cần đeo bảo hộ lao động không chỉ là kính mà còn phải che toàn bộ mặt, báo Gia Đình Mới đưa tin.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.