Kịp thời cứu chữa bé trai 3 tháng tuổi mắc bệnh Kawasaki hiếm gặp

(Ngày Nay) - Một bé trai 3 tháng tuổi được chẩn đoán mắc Kawasaki – chứng bệnh hiếm gặp và đặc biệt gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ. 
Bé K. tại bệnh viện.
Bé K. tại bệnh viện.

Thông tin từ báo Kiến Thức cho biết, chiều 19/7, bệnh viện Hoàn Mỹ, TP.Đà Nẵng vừa điều trị thành công cho cháu bé 3 tháng tuổi mắc bệnh Kawasaki, chứng bệnh rất hiếm gặp và đặc biệt nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Trước đó, gia đình cho cháu Nguyễn Đức K. (3 tháng tuổi), ngụ tại TP.Đà Nẵng, vào phòng cấp cứu trong tình trạng sốt cao, không có dấu hiệu hạ nhiệt. Người nhà cho biết, cháu đột ngột bị sốt kéo dài, uống thuốc hạ sốt nhưng không đỡ.

Sau khi điều trị tại khoa Nhi, tình trạng của cháu K. vẫn ở mức sốt cao 38 đến 39 độ. Đến ngày thứ 3, da cháu bắt đầu nổi ban rải rác toàn thân, 2 mắt đỏ. Sau hơn 5 ngày điều trị, bác sĩ chẩn đoán cháu bị bệnh hiếm gặp Kawasaki.

Kawasaki là một loại bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Bệnh khởi phát cấp tính với những triệu chứng như sốt cao liên tục trên 5 ngày; hồng ban da đa dạng; viêm kết mạc không sinh mủ; hạch cổ; biến đổi ở môi, niêm mạc miệng và bàn tay chân.

Kịp thời cứu chữa bé trai 3 tháng tuổi mắc bệnh Kawasaki hiếm gặp ảnh 1

Biểu hiện bệnh Kawasaki.

Bệnh có thể gây biến chứng lên tim mạch, nguy hiểm nhất là viêm tắc và giãn mạch vành có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim và tử vong cho trẻ.

Trao đổi với báo Đời sống & Pháp lý, bác sĩ Bùi Quốc Đạt – Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng chia sẻ: “Trước đây, Khoa Nhi đã điều trị thành công một số trường hợp bị mắc bệnh Kawasaki này. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên, Khoa tiếp nhận và điều trị Kawasaki cho bệnh nhân nhi mới chỉ 3 tháng tuổi.

Điều này, đòi hỏi các bác sĩ phải điều trị theo đúng phác đồ nghiêm ngặt và phải theo dõi tình trạng sức khỏe của bé K. liên tục. Sau khi được chẩn đoán đúng bệnh, các bác sĩ đã chỉ định cho bé dùng thuốc chống viêm bằng Aspirin và truyền Gamma Globulin. Mục đích của việc sử dụng Gamma Globulin này nhằm ngăn chặn bệnh gây biến chứng lên tim mạch cho trẻ”.

Hiện tại sau khi truyền thuốc, sức khỏe bé K. đã dần ổn định, hết sốt, giảm ban da và dự kiến xuất viện trong 1-2 ngày tới.

Qua trường hợp bé K., bác sĩ Đạt đưa ra lời khuyên, đối với trẻ dưới 3 tháng tuổi nếu có dấu hiệu sốt thì nên đưa trẻ đến khám ở các trung tâm y tế, bệnh viện kịp thời để phát hiện các bệnh lý sớm ở giai đoạn này.

Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.