Kỳ diệu bài thuốc nam chữa khỏi bệnh dạ dày cho hàng nghìn người

Nhờ bài thuốc quý đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm và nghiên cứu của bác sĩ Đoan, không ít người bị viêm, loét dạ dày,..nhiều năm đã dễ dàng nói lời “vĩnh biệt” với căn bệnh.
Kỳ diệu bài thuốc nam chữa khỏi bệnh dạ dày cho hàng nghìn người

Kết hợp những hiểu biết về y học y cổ truyền và y học hiện đại trong suốt quá trình hơn hai mươi tư năm gắn bó với ngành y, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan được hàng nghìn bệnh nhân nhắc tới với cái tên “nữ cao thủ chữa bệnh dạ dày xứ Hà Thành”.

Nhờ bài thuốc quý đúc rút từ nhiều năm kinh nghiệm và nghiên cứu của bác sĩ Đoan, không ít người bị viêm, loét dạ dày- tá tràng, trào ngược dạ dày- thực quản, viêm hang vị dạ dày,..nhiều năm đã dễ dàng nói lời “vĩnh biệt” với căn bệnh đường tiêu hóa nhiều biến chứng này.

Hai mươi tư năm kinh nghiệm trong nghề chữa bệnh cứu người.

Nhóm phóng viên chúng tôi tìm về phòng khám của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan, thuộc quận Hà Đông, TP Hà Nội vào một ngày đầu hè, cái nắng chói chang không làm giảm đi lượng người đến thăm khám tại nơi làm việc của bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan, nhìn dòng người mệt mỏi ngồi chờ đợi, có đủ các thành phần từ già tới trẻ, từ đàn ông đến phụ nữ,..chúng tôi dễ dàng nhận ra họ đều là những bệnh nhân mắc bệnh dạ dày từ khắp nơi như Ninh Bình, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hà Nội,…tìm đến nhờ bác sĩ cắt thuốc chữa bệnh.

Kỳ diệu bài thuốc nam chữa khỏi bệnh dạ dày cho hàng nghìn người ảnh 1

Được biết, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan xuất thân từ một gia đình hiếu học, mơ ước trở thành một vị bác sĩ giỏi đã khiến cô đỗ vào trường Đại học y Hà Nội với số điểm cao. Sau 6 năm miệt mài học tập và phấn đấu tại trường, học bác sĩ đa khoa, chuyên ngành y học cổ truyền cô trở về công tác tại bệnh viện Chương Mỹ- Hà Nội vào năm 1992. Hiện cô là trưởng khoa Đông y tại bệnh viện.

Không chỉ là một bác sĩ giỏi, Nguyễn Thị Kim Đoan còn là một lương y nhiều kinh nghiệm chữa bệnh trong lĩnh vực y học cổ truyền. Sẵn niềm đam mê ngấm vào máu, cô say sưa tìm hiểu về y học phương Đông thông qua sách vở, qua kinh nghiệm của những vị lương y có tên tuổi.

Không dừng ở việc lĩnh hội, bác sĩ Đoan còn dùng những kiến thức đã học được tại trường Y để chứng thực lại những kinh nghiệm có được. Từ đó đúc rút ra nhiều bài thuốc có giá trị thực tế, chữa khỏi nhiều căn bệnh như dạ dày, tá tràng, đại tràng. Tới thăm bác sĩ Đoan, chúng tôi thực sự ấn tượng vì có quá nhiều bằng khen, giấy khen đến nỗi không có chỗ để treo mà phải cất bớt đi.

Nhiều thành tích như: Lao động giỏi cấp cơ sở, cấp Huyện, Lao động giỏi cấp ngành, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Người tốt việc tốt, Đảng viên xuất sắc Chi bộ Nội nhi truyền nhiễm, Phụ nữ 2 Giỏi 2014, Giấy khen của Hội Đông y dành cho hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội 5 năm liền, bằng khen của Trung ương hội Đông Y,…được bác sĩ cất giữ cẩn thận như những tài sản quý giá nhất , là nguồn động viên khích lệ trong hoạt động nghề nghiệp của mình .

Hiện Bác sĩ - Lương y Nguyễn Thị Kim Đoan đang dành nhiều thời gian và tâm huyết cho Luận văn chuyên khoa 2 với đề tài “Đánh giá tác dụng điều trị viêm dạ dày mãn tính của thuốc bột HATAPHAR”.

Lương y tâm sự, để hoàn thành được chuyên đề, đòi hỏi người thực hiện phải có một hệ thống kiến thức nền tảng vừa rộng, vừa sâu về bệnh dạ dày. Áp dụng triệt để vốn hiểu biết sẵn có, bác sĩ Đoan đã đúc rút ra bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả, vừa có tác dụng làm lành những tổn thương của dạ dày, vừa có thể bồi bổ cơ thể.

Bài thuốc diệt tận gốc bệnh dạ dày

Nói về bệnh dạ dày, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan chia sẻ, bệnh dạ dày là một bệnh khá phổ biến, có tính chất mãn tính, hay tái phát, tỉ lệ người mắc bệnh tương đối lớn.

Theo thống kê có 26-30% bệnh nhân đến khám bệnh vào viện vì bệnh lý dạ dày-tá tràng, tỉ lệ viêm loét dạ dày hành tá tràng chiếm khoảng 5-10% dân số, gặp 48,54% các trường hợp nội soi dạ dày tá tràng, trong đó tỉ lệ loét hành tá tràng là 30,7% và loét dạ dày là 11,2%, còn lại là viêm loét hỗn hợp. Bệnh gặp ở nam nhiều hơn nữ.

Người bị bệnh dạ dày có thể có biểu hiện cấp tính như đau thượng vị, ợ hơi, ợ chua, chướng bụng, ăn kém, không muốn ăn. Nhưng cũng có những trường hợp người mắc bệnh không có biểu hiện gì rõ rệt, lúc đau lúc không, uống thuốc rông dài thấy đỡ tưởng là khỏi một thời gian ngắn sau tái phát nặng hơn, đáng tiếc hơn nếu không khám chữa kịp thời có thể bị ung thư hoá đe doạ đến tính mạng .

Bác sĩ Đoan chia sẻ, theo quan niệm của y học cổ truyền, có ba nhóm nguyên nhân chính gây nên bệnh dạ dày là do thất tình (Suy nghĩ, tức giận, lo lắng kéo dài), do ăn uống (Ăn uống không điều độ, lúc no, lúc đói, ăn nhiều đồ cay nóng hoặc chất chua, ăn đồ sống lạnh quá nhiều), do tiên thiên bất túc (thận khí hư, tỳ vị hư), một phần nhỏ là do ngoại tà (ngoại cảm phong hàn) gây ra khí trệ huyết ứ, rối loạn thăng giáng của Tỳ Vị mà sinh ra bệnh. Bệnh liên quan trực tiếp đến ba tạng là Tỳ, Vị, Can.

Trong quá trình làm việc, bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan đã đúc rút và hoàn thiện thành công bài thuốc chữa bệnh dạ dày hiệu quả. Cô cho biết, tùy vào cơ địa và thực tế người bệnh mà gia giảm các vị thuốc khác nhau cho phù hợp.

“Tôi căn cứ vào thể trạng bệnh nhân là người gầy hay béo, tạng nhiệt hay tạng hàn, nguyên nhân gây bệnh do đâu để cắt thuốc chữa bệnh. Chẳng hạn như người tạng hàn thì phải dùng thuốc nhiệt để cân bằng và ngược lại. Có thế mới đảm bảo hiệu quả của thuốc chữa bệnh có tác dụng tốt nhất đối với người đau dạ dày”, lương y nói thêm.

Hé lộ một số vị thuốc quý trong bài thuốc chữa dạ dày, bác sĩ Đoan cho biết, ngoài những vị thông dụng chữa dạ dày, cô dùng trọng tâm năm loại thảo dược quý hiếm là Ô tặc cốt, dạ cẩm, Mộc hương, Cam thảo, Sài hồ bắc vào bài thuốc chữa dạ dày. Bài thuốc có tác dụng băng xe niêm mạc dạ dày, trung hòa axit dạ dày, giảm tiết axit dạ dày, diệt vi khuẩn gây bệnh, điều hoà cơ thể ...chỉ sau một thời gian kiên trì uống thuốc và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, bệnh dạ dày sẽ dần biến mất.

Rất nhiều bệnh nhân sau khi chữa khỏi bệnh đã quay lại cảm ơn bác sĩ. Cùng có mặt tại phòng khám của bác sĩ Đoan ngày hôm đó, chị Trương Thị Hải Yến(39 tuổi, Bắc Giang) cho biết, “Tôi bị viêm loét dạ dày, tá tràng đã 3 năm nay. Ban đầu tôi dùng thuốc Tây điều trị, bệnh đỡ một thời gian nhưng tôi bị tác dụng phụ của thuốc nên cứ uống thuốc xong là cảm thấy nôn nao ruột gan. Sợ quá, tôi chuyển sang dùng nhiều loại thuốc Nam, thuốc Bắc khác nhưng không đỡ”.

Chị Yến cho biết, cách đây 1 tháng, chị được một người bạn làm cùng xưởng may giới thiệu đã chữa khỏi bệnh dạ dày nhờ thuốc của bác sĩ Đoan nên xin nghỉ làm tìm đến tận nơi xem sao.

“Tôi uống thuốc của bác sĩ Đoan được 15 ngày thì đã cảm thấy sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể, những cơn đau vùng thượng vị không còn thường xuyên như trước. Lần này tôi đến đây cảm ơn bác sĩ và lấy thêm một tháng thuốc nữa cho bệnh khỏi hẳn, giá mà biết bác sĩ Đoan sớm hơn thì tôi đã không mất nhiều tiền bạc, công sức chữa dạ dày trước đó”, chị Yến nói thêm.

Cùng tâm trạng với chị Yến, bác Đinh Văn Hưng(60 tuổi, Bắc Ninh) cho biết bác thường xuyên bị đau vùng thượng vị, rất hay ợ hơi, ăn kém, ngủ kém, trong người lúc nào cũng mệt mỏi.

“Tôi bị bệnh dạ dày từ năm 2010, ăn gì lạ vào cũng đau. Có buổi sáng tôi uống cốc nước lạnh cũng khiến vùng thượng vị đau dữ dội, phải ngồi lại một chỗ lúc lâu sau mới khỏi. Tình trạng cứ thế tiếp diễn đến tận khi tôi biết được bác sĩ Đoan qua một người quen giới thiệu. Nhờ thuốc của bác sĩ Đoan, đến giờ đã lục tuần rồi mà da dẻ tôi vẫn hồng hào, khỏe mạnh. Nói sức khỏe là tài sản quý nhất của con người không sai tí nào. Tôi như được sống lại lần nữa vậy”, bác Hưng nói.

Bác Hưng cho biết, lần này bác đưa người em họ bị dạ dày vì uống quá nhiều rượu bia đến nhờ bác sĩ Đoan cắt thuốc, tiện thể lấy thêm thuốc và cảm ơn bác sĩ.

Đang ngồi tiếp chuyện chúng tôi, bác sĩ Đoan còn liên tục nhận được những cuộc điện thoại từ xa gọi về. Người nhờ tư vấn, kẻ hỏi địa chỉ chuyển khoản để nhờ bác sĩ gửi thuốc qua đường chuyển phát nhanh. Trong đó, không ít câu chuyện là sự chia sẻ niềm vui đã chữa khỏi bệnh dạ dày nhờ thuốc của bác sĩ. Mỗi lần như vậy, chúng tôi lại thấy nụ cười của cô rạng rỡ hơn, đuôi mắt nheo lại đầy hạnh phúc.

Tâm sự với chúng tôi, bác sĩ Đoan nói, chính người bệnh là động lực lớn để cô quyết tâm gắn bó cả cuộc đời mình với nghề y. Nhìn thấy họ đau, cô lại muốn vùi đầu vào nghiên cứu, mong sớm tìm ra những phương thuốc tốt để chữa trị, giúp bệnh nhân sớm trở lại với cuộc sống khỏe mạnh.

Làm việc bằng tâm huyết, bằng tấm lòng của một vị bác sĩ mẫu mực, bác sĩ Đoan đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người bệnh. Chính sự tin tưởng và kính phục của bệnh nhân khắp nơi đã khiến cô có được tiếng vang như ngày hôm nay.

Chia tay bác sĩ Đoan, chúng tôi chúc cô luôn thật nhiều sức khỏe và nhiệt huyết với nghề như hiện tại để có thể giúp đỡ ngày càng nhiều bệnh nhân bị dạ dày khắp mọi nơi trên cả nước thoát khỏi căn bệnh mãn tính gây nhiều đau đớn, sớm trả họ về với cuộc sống bình yên, khỏe mạnh trước đây.

Sau khi tòa soạn đăng bài về bác sĩ Nguyễn Thị Kim Đoan, chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại, email, phản hồi xin địa chỉ liên lạc nhờ bác sĩ tư vấn, chữa bệnh.Tòa soạn xin cung cấp số điện thoại của bác sĩ Kim Đoan để bạn đọc tiện liên lạc:

Bác sĩ : Nguyễn Thị Kim Đoan

Điện thoại: 0971.995.846 – 0911.467.088

PV

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.