Làm điều này bạn đã ngừa được bệnh ung thư dạ dày

Muốn cả đời không bị bệnh ung thư dạ dày, bạn hãy làm những điều đơn giản dưới đây, hiệu quả lắm đó!
Làm điều này bạn đã ngừa được bệnh ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Ung thư dạ dày là một căn bệnh nguy hiểm và nó được xếp vào hàng thứ năm trong số các loại ung thư hay gặp ở Việt Nam. Điều kiện sống thấp và ăn uống không đảm bảo vệ sinh được cho là nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này.

Làm điều này bạn đã ngừa được bệnh ung thư dạ dày ảnh 1

Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng.

Các triệu chứng bệnh ung thư dạ dày như đau vùng thường vị, đầy bụng, buồn nôn… thường rất dễ bị nhầm lẫn với một số căn bệnh về dạ dày như viem loet da day hay nhiễm trùng khiến cho người bệnh chủ quan không đi khám chữa kịp thời. Tuy là bệnh gây tử vong cao nhưng ung thư dạ dày hoàn toàn có thể phòng ngừa được chỉ bằng những điều hết sức đơn giản dưới đây.

- Ăn ít các đồ ăn muối

Trong các loại rau muối có chứa nhiều nitrit và amin thứ cấp, dưới tác động của vi khuẩn hoặc độ axit thích hợp trong dạ dày có thể hợp thành hợp chất Nitrosamines, loại hợp chất này là chất gây ung thư rất mạnh. Vì vậy thực phẩm cần tươi sống, và nên để thực phẩm vào ngăn đông lạnh tủ lạnh.

- Không ăn hoặc hạn chế ăn các thực phẩm hun khói và dầu mỡ

Trong cá hun khói và thịt hun khói, những thực phẩm chiên rán, sấy, nướng, xào và những thực phẩm dùng dầu nóng nấu đi nấu lại có chứa nhiều chất gây ung thư như benzopyrene. Vì vậy nên hạn chế tối đa ăn những thực phẩm này.

- Không ăn những thực phẩm nấm mốc

Mốc là do nhiễm khuẩn gây ra, trong số các loại nấm có những chân khuẩn sản sinh ra độc tố, là chất gây ung thư rất mạnh. Đồng thời, một số loại thực phẩm dưới tác dụng của nấm sinh độc tố sinh ra nhiều Nitrite và amin thứ cấp, những chất này sau khi vào cơ thể trong một điều kiện nhất định, dạ dày sẽ kết hợp chúng thành các hợp chất Nitrite và dẫn đến ung thư.

- Có thói quen ăn uống hợp lý

Tập thói quen ăn uống đúng giờ và ăn chậm nhai kỹ giúp giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và hạn chế thấp nhất những tổn thương cho niêm mạc dạ dày.Không nên ăn quá mặn.

- Không hút thuốc và hạn chế bia rượu

Trong khói thuốc có chứa nhiều chất gây ung thư hoặc thúc đẩy tế bào ung thư phát triển như Benzopyrene, hydrocacbon thơm đa vòng, là một trọng những nguyên nhân gây bệnh ung thư thực quản và ung thư dạ dày.

Bản thân cồn tuy không phải là chất gây ra ung thư nhưng rượu mạnh sẽ kích thích vào niêm mạc dạ dày, làm tổn thương tổ chức niêm mạc, sẽ thúc đẩy sự hấp thụ của các chất gây ung thư.

Nếu vừa uống rượu, vừa hút thuốc, vậy thì sẽ càng nguy hiểm hơn, bởi vì cồn có thể làm tăng tính thẩm thấu của niêm mạc tế bào, từ đó tăng sự hấp thụ các chất gây ung thư trong khói thuốc.

An Nhiên

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.