Lấy khối bã thức ăn chứa hạt xoài, quả chanh leo trong dạ dày người đàn ông

(Ngày Nay) - Sau khi phẫu thuật lấy cục bã từ người bệnh nhân 54 tuổi, các bác sĩ hết sức bất ngờ vì toàn hạt xoài, quả chanh leo, đồng xu còn nguyên dạng.

Theo thông  tin từ VietNamNet, bệnh nhân Nguyễn Văn Th. (54 tuổi, trú tại Hiệp Hòa, Quảng Yên, Quảng Ninh) nhập viện ngày 23/9 trong tình trạng nôn nhiều lần và đau bụng.

Tiến hành thăm khám, dựa trên các kết quả xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh có cục bã thức ăn lớn trong dạ dày và chỉ định phẫu thuật cắt bỏ cục bã.

Lấy khối bã thức ăn chứa hạt xoài, quả chanh leo trong dạ dày người đàn ông ảnh 1

Khối bã khổng lồ được lấy ra từ dạ dày người đàn ông - Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Trao đổi với báo Tổ quốc, bác sĩ Nguyễn Văn Long - khoa Ngoại Tiêu hóa và Tổng hợp cho biết, kíp phẫu thuật rất bất ngờ khi khối bã thức ăn được lấy ra toàn hạt xoài, quả chanh leo và đồng xu.

Những dị vật này khi vào người không thể tiêu hóa, lâu dần sẽ thành một khối bã thức ăn lớn tại dạ dày.

Đối với trường hợp bệnh nhân này, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì nguy cơ thủng dạ dày, tắc ruột thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Được biết, bệnh nhân Th. hiện đang điều trị tâm thần phân liệt. Do không nhận thức được nên rất có thể, anh Th. đã ăn những vật thể khác lạ, gây nên khối bã thức ăn.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.