Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người rời Đà Nẵng đến TPHCM

Những người rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 5/9, khi đến TPHCM phải lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 tại cộng đồng, đồng thời từng bước thích ứng với trạng thái bình thường mới trên cả nước, những người rời khỏi Đà Nẵng từ ngày 5/9 khi đến TPHCM, ngoài phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày còn phải lấy mẫu xét nghiệm. Mỗi người sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 1 lần.

Từ ngày 8/9, HCDC bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay với những người di chuyển bằng máy bay. Những trường hợp đến TPHCM bằng các phương tiện khác sẽ khai báo y tế và được sắp xếp lấy mẫu xét nghiệm tại các địa điểm do trung tâm y tế quận, huyện thông báo.

Để tạo thuận lợi cho người dân, HCDC sẽ thực hiện đăng ký và hẹn thời gian lấy mẫu trực tuyến qua website hoặc app của Trung tâm. Dự kiến trong tuần tới, ứng dụng đăng ký trực tuyến sẽ được đưa vào sử dụng.

HCDC cũng lưu ý, các trường hợp không thuộc nhóm được chỉ định lấy mẫu không nên khai báo giả để được lấy mẫu xét nghiệm, tránh gây lãng phí nguồn lực không cần thiết.

Trước đó, HCDC đã có hướng dẫn giám sát y tế đối với người rời Đà Nẵng từ 0h ngày 5/9 khi đến TPHCM phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khoẻ trong 14 ngày. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến các bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc bệnh phải khai báo tại trạm y tế để được điều tra dịch tễ chi tiết.

Hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe

Khai báo y tế trên ứng dụng tokhaiyte.vn.

Mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi công cộng, nơi làm việc, sinh hoạt, học tập.

Hạn chế tiếp xúc gần, đến nơi tập trung đông người, tham gia các sự kiện đông người không cần thiết.

Tự ghi lại nhật ký đi lại và tiếp xúc trong thời gian tự theo dõi sức khỏe.

Khi có dấu triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 phải di chuyển bằng xe cá nhân đến bệnh viện quận huyện để khám và lấy mẫu xét nghiệm (nếu có chỉ định). Trong quá trình di chuyển luôn mang khẩu trang.

Theo Chính phủ
TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.