Lợi ích bất ngờ của việc sử dụng nước cam mỗi ngày

(Ngày Nay) - Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra tác dụng bất ngờ khi bạn sử dụng đều đặn mỗi ngày 1 ly nước cam.


    Lợi ích bất ngờ của việc sử dụng nước cam mỗi ngày

    Theo nghiên cứu, uống một ly nước cam mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ lên tới 1/4. Dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm kéo dài hàng thập kỷ, các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những người thường xuyên sử dụng nước trái cây đã giảm được 24% nguy cơ mắc hội chứng máu đông.

    Các nhà nghiên cứu ở Hà Lan nói rằng không chỉ nước cam mà các loại nước ép trái cây khác cũng có công dụng tương tự.

    Nước ép trái cây tươi từ lâu đã được coi là thức uống lành mạnh cho cơ thể nhưng những người tiêu dùng trong những năm gần đây thường phải đắn đo khi lựa chọn sử dụng nước ép trái cây do những cảnh báo về lượng đường cao.

    Tuy nhiên nghiên cứu mới nhất cho thấy những lợi ích sức khỏe về mặt phòng ngừa đột quỵ từ nước ép trái cây có thể lớn hơn những rủi ro từ hàm lượng đường mà thức uống này đem tới.

    Các nhà khoa học tại Viện Sức khỏe Cộng đồng và Môi trường Quốc gia Hà Lan đã theo dõi gần 35.000 đàn ông và phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 70 trong gần 15 năm. Sau đó các nhà khoa học đã xem xét chế độ tiêu thụ nước ép trái cây của những người này, đem so sánh với những trường hợp mắc đột quỵ xảy ra trong thời điểm đó.

    Volunteers who downed a juice a day saw their risk of a brain clot drop by 24 per cent, according to the decade-long trial

    Kết quả thu được cho thấy nếu uống bốn đến tám ly nước cam hoặc bất kỳ loại nước ép trái cây một tuần, bạn sẽ giảm được 1/4 nguy cơ đột quỵ. Tỷ lệ bệnh tim cũng giảm ở những người có thói quen này.

    Nước trái cây được cho là thức uống có chứa nhiều chất thực vật tự nhiên có trong toàn bộ trái cây, có thể bảo vệ các mạch máu chống lại bệnh tật.

    Các nhà khoa học đứng sau nghiên cứu cho biết mặc dù lợi ích từ nước ép trái cây là rõ ràng nhưng bạn vẫn nên ăn trái cây vì đây là cách tiếp nhận đầy đủ chất xơ nhất.

    “Chúng tôi đã tìm thấy một mối liên hệ tích cực của việc tiêu thụ nước ép trái cây nguyên chất. Nhưng hiện tại, việc ăn trực tiếp các loại trái cây tươi vẫn được ưu tiên rõ ràng chúng đem lại nhiều lợi ích hơn”, các nhà khoa học kết luận.

    Theo DailyMail
    Ảnh minh hoạ.
    TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
    (Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
    (Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
    (Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
    Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
    Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
    (Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
    Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
    Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
    (Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.