Luộc trứng không đơn giản, thậm chí mang độc vào người

(Ngày Nay) - Luộc trứng tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều chị em mắc phải sai lầm tai hại có thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.
Luộc trứng không đơn giản, thậm chí mang độc vào người

Sử dụng nồi luộc sai kích cỡ

Một số chị em nội trợ cho rất nhiều trứng vào trong một nồi luộc có kích cỡ quá nhỏ, điều này làm trứng chín không đều mà còn bị nứt trong quá trình luộc.

Giải pháp là sử dụng nồi phù hợp với với số lượng trứng mà bạn muốn luộc và chỉ luộc một lớp trứng.

Sử dụng nước nóng để luộc

Nếu bạn luộc trứng bằng nước nóng thì nên dừng việc này lại vì cách này sẽ làm cho trứng dễ nứt, vi khuẩn từ nước lạnh chưa kịp sôi dễ xâm nhập vào quả trứng. Cách tốt nhất là bạn nên luộc trứng bằng nước lạnh ngay từ đầu. Bạn cũng có thể thêm ít muối vào nước luộc trứng sẽ giúp trứng không bị nứt!

Luộc trứng quá lâu

Bạn đã bao giờ bóc quả trứng luộc và thấy rằng ở lòng đỏ có các đường màu xám xanh? Có mùi lưu huỳnh? Có màu trắng như cao su? Đây là hậu quả của việc quả trứng luộc quá chín.

Bác sĩ Lê Thuận Linh (Trưởng khoa Dinh dưỡng tiết chế, BV quận Thủ Đức) cũng cho biết, “trứng luộc quá lâu dễ làm protein bị biến chất, ảnh hưởng tới sức khỏe".

Để luộc chuẩn, hãy bỏ nó vào nồi, đổ ngập nước, đun sôi. Sau đó tắt bếp và để trong nồi 10 phút cho món trứng lòng đào và 15 phút nếu bạn muốn ăn chín.

Luộc trứng lòng đào

Nhiều người cho rằng, hút trứng sống trực tiếp hoặc ăn trứng chần sẽ vô cùng bổ dưỡng. Tuy nhiên, điều này trái hoàn toàn với khoa học. Trứng gà sống chứa các protein có kết cấu hóa học chặt chẽ. Khi ăn, cơ thể con người sẽ không hấp thụ được các protein đồng thời gây nên ức chế cho khu thần kinh, giảm chức năng của tuyến nước bọt, dịch vị dạ dày và đường ruột.

Bên cạnh đó, trứng gà lòng đào có chứa 2 hợp chất khó phân giải cùng số lượng vi khuẩn đáng kể chưa được tiêu diệt hết khiến cơ thể không hấp thu protein, gây chứng khó tiêu, thậm chí bị tiêu chảy

Hâm nóng lại trứng gà

Đôi khi, vì nấu trứng nhiều, ăn xong còn thừa, nhiều người đem cất để bữa sau hâm lại để ăn tránh lãng phí. Nhưng, trứng gà để qua đêm và hâm nóng lại làm thành phần protein bị biến chất, trở lên độc hại. Nếu ăn, cơ thể không hấp thu được chất dinh dưỡng, dễ mắc bệnh, gây ung thư.

Tổng hợp

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: