Lương Y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền chữa đại tràng

Là người kế thừa bài thuốc gia truyền Đại Tràng nhiều đời của dòng họ Phạm, lương y Phạm Trọng Hùng đã giúp nhiều người thoát khỏi sự hành hạ của bệnh đại tràng.
Lương Y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền chữa đại tràng

Nói về chữa bệnh bằng đông y thì hầu hết người dân Lào Cai và các tỉnh lân cận đều tìm đến nhà thuốc Thảo Nam Sơn của lương y Phạm Trọng Hùng.

Lương Y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền chữa đại tràng ảnh 1

Bệnh nhân đang chờ khám bệnh tại nhà thuốc.

Khắp vùng Tây Bắc nơi địa đầu của tổ quốc thì rất nhiều người đã nghe và biết về danh tiếng chữa bệnh đại tràng của ông. Chúng tôi tới phòng khám của Thảo Nam Sơn do Lương y Phạm Trọng Hùng làm chủ đúng lúc ông đang say sưa bắt mạch cho bệnh nhân và tư vấn cho họ về cách điều trị bệnh đại tràng. Chữa khỏi hoàn toàn thì ông không dám khẳng định nhưng đa số người bệnh đại tràng đến phòng khám Thảo Nam Sơn của ông đều được ông chữa khỏi. Ngồi tại phòng khám của lương y Phạm Trọng Hùng trong buổi sáng, chúng tôi chứng kiến rất nhiều bệnh nhân đến lấy thuốc cũng như tới cảm ơn ông vì đã được chữa khỏi bệnh.

Lương Y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền chữa đại tràng ảnh 2

Lương y Phạm Trọng Hùng đang khám bệnh và dặn dò bệnh nhân về chữa trị bệnh đại tràng.

Lương y Phạm Trọng Hùng tâm sự “So với việc chữa trị tại bệnh viện, chi phí chữa bệnh theo phương pháp đông y của tôi chẳng đáng là bao, nhưng nếu bảo thuốc của tôi rẻ như mớ rau, con cá thì cũng chưa hẳn. Những bệnh nhân mới mắc liên quan đến tiêu hoá, ăn uống thì tôi bốc cho vài thang thuốc uống là khỏi ngay thôi, nhưng để chữa khỏi một ca đại tràng mãn tính thì không thể một sớm một chiều mà khỏi ngay được. Người bệnh phải kiên trì uống thuốc nhiều tháng, các loại thảo dược bây giờ rất khan hiếm cũng may là tôi sống gần dẫy núi Hoàng Liên Sơn một trong những nơi có nhiều thảo dược quí nhất cả nước, vì thế mà bài thuốc đại tràng của dòng họ “Phạm Trọng” nhà tôi cũng được hoàn thiện nhiều hơn.”

Lương Y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền chữa đại tràng ảnh 3

Thuốc đông y chữa trị đại tràng được chế biến trên dây chuyền hiện đại và đóng gói cẩn thận.

Làm nghề bốc thuốc chữa bệnh hơn 20 năm qua, lương y Phạm Trọng Hùng đã cứu chữa cho hàng nghìn lượt người thoát khỏi bệnh đại tràng. Cuốn sổ ghi nhật ký người đến chữa bệnh của ông dài dằng dặc, không chỉ trong địa bàn tỉnh Lào Cai mà nhiều người từ tận Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam… Đặc biệt hơn ông còn có cả những bệnh nhân đang làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Ông Hùng nhớ, cách đây khoảng 5 năm có một bệnh nhân mắc bệnh đại tràng gần 10 năm định cư tại Mỹ, là một kỹ sư trong nghành công nghệ thông tin, do sống ở nước ngoài, khác biệt về lối sống và cách ăn uống nên anh này đã mắc bệnh đại tràng. người gầy còm ốm yếu, đi chữa nhiều bệnh viện đều không khỏi, sau một lần tình cờ đọc trên mạng và biết ông chữa được bệnh đại tràng. Và anh đã tìm đến ông và được ông chữa trị đã khỏi hẳn, giờ anh đó sống rất thoải mái và chia tay hẳn với căn bệnh đại tràng. (đó là anh Nguyễn Phúc Vinh – Quê Vĩnh Phúc – Việt kiều định cư Tại Mỹ).

Lương Y Phạm Trọng Hùng và bài thuốc gia truyền chữa đại tràng ảnh 4

Lương y Phạm Trọng Hùng luôn có tấm lòng rộng mở, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với những gì đã và đang làm được, lương y Phạm Trọng Hùng nhận được nhiều bằng khen và lời khen của những người trong nghề, nhất là mới đây phòng khám Thảo Nam Sơn và bài thuốc Đại Tràng của ông đã được nhận cúp vàng “Báu vật gia truyền nổi tiếng Việt Nam” và “Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ”.

Hợp Giang

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.