Lý do Quảng Nam tiếp nhận, cách ly tới 243 bà bầu

Sở dĩ có tới 243 thai phụ trở về nước tránh dịch là vì nước ta có chính sách ưu tiên trước hết cho người mang thai, người già, người bị bệnh...
243 bà bầu đang được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5
243 bà bầu đang được cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5

Ngày 30-5, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết tất cả 343 công dân Việt Nam về từ Đài Loan đã được đưa vào khu cách ly Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân 5 (đóng tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) an toàn. Những công dân này đã được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm để đảm bảo an toàn.

Theo vị lãnh đạo trên, trong số này có đến 243 phụ nữ đang mang thai nên các ngành chức năng đã bố trí 15 cán bộ y tế, trong đó nhiều người có chuyên môn về sản khoa túc trực 24/24 giờ để đề phòng có trường hợp sản phụ sinh tại khu cách ly. Cơ quan chức năng liên tục kiểm tra tình hình sức khỏe, rà soát những thai phụ sắp đến ngày sinh để lên phương án đảm bảo an toàn.

Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, sở dĩ số thai phụ nhiều như vậy là vì nước ta có chính sách ưu tiên cho những người có nguyện vọng về quê tránh dịch. Trong đó, ưu tiên trước hết cho phụ nữ mang thai, người già, người bị bệnh nặng, trẻ em…

343 công dân về nước đợt này đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có nhiều người ở phía Nam chứ không phải là người Quảng Nam như một số người lầm tưởng. "Trong số các thai phụ trở về quê đợt nay, có nhiều cô gái lấy chồng Đài Loan" – vị lãnh đạo sở chia sẻ.

Trước đó, như đã thông tin, chiều 29-5, 343 công dân, trong đó có 243 thai phụ người Việt Nam đã được đưa từ Đài Loan về sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN579. Sau khi xuống sân bay, ngành y tế Đà Nẵng đã khám sàng lọc, kiểm tra y tế cho 343 công dân rồi bàn giao cho Quảng Nam để đưa về khu cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết đây là lần đầu Quảng Nam tiếp nhận công dân từ nước ngoài về mà có nhiều phụ nữ mang thai như vậy. Mọi khâu từ huy động lực lượng, cung cấp nhu yếu phẩm, đảm bảo phục vụ việc ăn ở, sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe trong thời gian cách ly tập trung đều được đảm bảo theo đúng quy định. Mục tiêu cao nhất là đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần tập trung cao nhất.

Trước đó, ngày 21-5, tỉnh Quảng Nam cùng các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, đưa 240 công dân Việt Nam về từ Myanmar vào cách ly tại Sư đoàn BB315 (đóng tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Theo NLĐ
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .