Mách bạn gái cách trị da nhờn hiệu quả

Da nhờn làm rất nhiều bạn gái đau đầu vì không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn gây ra mụn. Ngaynay.vn sẽ mách cách trị da nhờn để các bạn gái có làn da khỏe và đẹp.
Mách bạn gái cách trị da nhờn hiệu quả

Da bị nhờn sẽ làm bít lỗ chân lông và là nguyên nhân chính dẫn tới việc mọc mụn. Nếu bạn áp dụng đúng cách thì da nhờn không phải là điều đáng lo ngại đâu. Bạn có thể tham khảo những lời khuyên dưới đây để có làn da tươi tắn, mịn màng nhé.

Thường xuyên rửa mặt sạch sẽ là lời khuyên đầu tiên cho mọi cô gái có da bị nhờn. Bạn nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và trị nhờn. Bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm trước sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh, như vậy da sẽ sạch bụi bẩn và giúp se khít lỗ chân lông.

Bạn cũng đừng quên mang theo khẩu trang khi ra khỏi nhà nhé. Vì ngoài đường có rất nhiều bụi bẩn, là nguyên nhân gây nên các đốm mụn xấu xí trên khuôn mặt bạn đấy.

Bạn nên lựa chọn kem và phấn nền không chứa dầu để trang điểm nhé. Nhiều khi vì không để ý mà bạn chọn những loại kem và phấn không phù hợp với da cũng là nguyên nhân gây nên da nhờn và mụn đó.

Mách bạn gái cách trị da nhờn hiệu quả - anh 1

Một đồ dùng trị nhờn hiệu quả nữa là giấy thấm dầu. Bạn đừng quên mang theo giấy thấm dầu bên mình nhé. Không chỉ dùng khi đi ra ngoài mà bạn có thể dùng nó bất cứ lúc nào trong ngày. Cách này sẽ giúp cho lỗ chân lông luôn khô thoáng và ngừa mụn hiệu quả.

Nguyên nhân gây nên da nhờn ít ai ngờ tới là stress. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, các hormone bị rối loạn, da tiết ra nhiều dầu hơn. Vì thế, bạn hãy tìm mọi cách để giảm stress, lấy lại trạng thái vui vẻ nhé. Không chỉ tốt cho sức khỏe của cơ thể bạn mà còn có tác dụng đẹp da nữa đấy.

Bạn nên uống nhiều nước, mỗi ngày bạn cần uống ít nhất 2 lít nước để đảm bảo cơ thể mát và da mịn màng hơn. Bạn cũng đừng quên bổ sung các loại rau xanh, hoa quả tươi vào thực đơn của mình nhé. Chế độ ăn uống hợp lý cũng là cách để trị nhờn trên da hiệu quả đấy.

Bên cạnh đó, để trị da nhờn bạn cần tránh những điều sau:

- Thứ nhất, bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm vì phấn hoặc kem sẽ làm bít lỗ chân lông, khiến sản sinh nhiều dầu trên da hơn. Nếu da bạn nhạy cảm thì càng nên hạn chế hơn vì rất dễ nổi mụn.

Mách bạn gái cách trị da nhờn hiệu quả - anh 2

- Bạn không nên nặn mụn vì dầu nhờn trên da có thể làm nhiễm trùng và mụn mọc nhiều hơn.

- Hạn chế ăn các thức ăn cay, chứa nhiều chất béo vì sẽ làm dầu nhờn gia tăng và kích thích nổi mụn.

- Một số mẹo đơn giản tại nhà mà bạn có thể áp dụng để trị tình trạng da nhờn hiệu quả. Bạn có thể lấy mật ong, pha một vài giọt nước cốt chanh và lòng trắng trứng trộn đều. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt đã rửa sạch trong khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. Bạn nên làm cách này 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Đây là phương pháp giúp da sạch mụn và tươi sáng hơn.

- Các mặt nạ từ hoa quả cũng là cách hay để trị nhờn trên da. Bạn có thể đắp mặt nạ dưa leo, cà chua hoặc khoai tây để có làn da khô và mịn hơn.

Lương Ánh (t/h)

>>> Xem thêm

Cách điều trị mụn bọc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

5 cách trị tàn nhang đơn giản mà hiệu quả cho phái đẹp

Mách chị em những thực phẩm giúp tăng kích cỡ vòng 1 tự nhiên

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.