Mách mẹ 9 mẹo dân gian trị vết muỗi đốt hiệu quả

Dưới đây là 9 mẹo dân gian đơn giản mà hiệu quả các mẹ có thể áp dụng để chữa trị vết muỗi đốt cho bé.
Mách mẹ 9 mẹo dân gian trị vết muỗi đốt hiệu quả
Vết cắn của côn trùng khiến làn da nhạy cảm của bé sưng đỏ, viêm tấy, có thể gây ra các bệnh ngoài da, bệnh truyền nhiễn nguy hiểm. Do đó, các mẹ cần chú ý phòng và trị muỗi đốt cho con. Dưới đây là 9 mẹo dân gian đơn giản mà hiệu quả các mẹ có thể áp dụng để chữa trị vết muỗi đốt cho bé.

1. Kem đánh răng

Kem đánh răng phát huy hiệu quả tốt trong điều trị muỗi đốt. Khi bé bị muỗi cắn, đừng quên thoa kém đánh răng bạc hà cho bé và đợi cho đến khi kem đánh răng tự khô.

2. Sữa mẹ

Bé sơ sinh có làn da đặc biệt nhạy cảm. Chính vì thế, khi bé bị muỗi đốt, bạn có thể vắt sữa mẹ bôi lên. Việc này sẽ giúp da bé không bị sưng, không để lại vết sẹo thâm.

3. Chanh

Mách mẹ 9 mẹo dân gian trị vết muỗi đốt hiệu quả - anh 1

Chanh được biết đến là loại quả có tác dụng sát trùng cao. Do vậy, chỉ cần bạn lấy một lát chanh mỏng, vắt một vài giọt nước cốt chanh lên chỗ vừa bị muỗi đốt, sau đó xoa đều, bạn sẽ thấy ngay tác dụng.

4. Xà bông khô

Xà bông có chứa muối natri, khi kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm, làm trung hòa chất độc gây ngứa do muỗi. Các mẹ chỉ cần lấy nước xà bông xoa lên vết muỗi đốt, để trong khoảng 2-3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch sẽ giúp bé giảm ngứa rất hiệu quả.

5. Mật ong

Mách mẹ 9 mẹo dân gian trị vết muỗi đốt hiệu quả - anh 2

Mật ong được coi là một loại kháng sinh chữa bệnh và chống nhiễm trùng tự nhiên rất tốt cho làn da bé. Khi bé bị muỗi cắn, hãy thoa mật ong vào các phần da đó bạn nhé.

6. Giấm

Giấm cũng có thể giúp trị vết muỗi đốt cho bé. Để vết muỗi đốt không khiến da bé bị ngứa và sừng, các mẹ có thể pha loãng một lượng giấm với nước rồi xoa lên vết muỗi đốt. Sau đó, hãy lấy miếng bông gạc đắp lên trên đó.

7. Khoai tây

Mách mẹ 9 mẹo dân gian trị vết muỗi đốt hiệu quả - anh 3

Không phải ai cũng biết dùng khoai tây khi bé bị muỗi đốt. Cách làm rất đơn giản, bạn cắt lát khoai tây và xoa lên vết muỗi đốt càng sớm càng tốt. Sau đó, khoảng 5 phút bạn lại cắt miếng khác xoa lên. Như vậy, vết muỗi đốt sẽ không gây ngứa, không sưng và không để lại sẹo cho bé yêu.

8. Đá lạnh

Đá lạnh cũng được dùng trị muỗi đốt cho bé. Bạn hãy lấy ngay một viên đá lạnh thoa lên vết đốt cho bé trong một thời gian ngắn sẽ giúp giảm sự khó chịu và sưng tấy.

9. Bột nở

Bột nở (baking soda) sẵn có trong nhà. Các mẹ có thể thêm chút nước vào hỗn hợp này và thoa chúng lên khu vực bị muỗi đốt cho trẻ. Cách làm này giúp trẻ giảm ngứa ngáy và giúp làm sạch vết côn trùng cắn.

>>> Xem thêm:

8 mẹo trị ho tự nhiên cực hiệu quả

Những thực phẩm cấm sử dụng khi uống thuốc tây

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.