Mẹ bé trai bị bạo hành gửi đơn đến BV Việt Đức đề nghị can thiệp

Chị Bùi Thùy Dương (Đống Đa, Hà Nội) – mẹ đẻ bé trai nghi bị chính bố đẻ và mẹ kế bạo hành vừa gửi đơn đến BV Việt Đức – nơi anh Vũ Hoài L. (bố cháu bé) công tác đề nghị BV phối hợp có biện pháp răn đe, giáo dục nhân viên không xâm hại về thể chất và tinh thần trẻ nhỏ. 
Vết bầm tím chằng chịt trên cơ thể bé trai.
Vết bầm tím chằng chịt trên cơ thể bé trai.

Trong đơn đề nghị, chị Dương viết: “Tôi là vợ cũ của anh Vũ Hoài L. Anh L. hiện đang công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức. Sau khi ly hôn, chúng tôi thỏa thuận mỗi người nuôi một cháu, cháu trai ở với bố là bé Vũ M.L., cháu gái ở với tôi là bé Vũ M.A.

Anh Vũ Hoài L. hiện đang sống với một người phụ nữ khác tên là Nguyễn Thị N. Thời gian đầu, sau khi li hôn anh ta quy định cho tôi đón con về nhà riêng chơi vào ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. Một thời gian sau, khi con tôi vào học lớp 1 anh ta viện cớ con phải học 2 tuần anh ta mới cho tôi đón con một lần (chiều thứ 7 đón và chiều chủ nhật trả con về nhà anh ta). Việc đưa đón con tôi phải thông qua ông bà nội của cháu.

Trước đây, những lúc đến đón con, thi thoảng tôi có thấy vệt tím dài lúc thì trên đùi, khi thì ở bắp chân, tôi hỏi con mới biết là con bị đánh và tôi điện thoại hỏi anh ta về việc đó thì anh ta bảo: “Dạy dỗ con cái là việc của tôi, cô đừng có can thiệp”. Càng ngày anh ta càng tìm mọi cách để hạn chế tôi không được đến gần con, có khi là những lí do rất vô lí để trì hoãn, kéo dài việc tôi đón con; thậm chí ngay cả việc tôi gọi điện thoại nói chuyện với con anh ta cũng không cho gọi.

Hai mẹ con tôi ở cách nhau cũng không xa, trường học của con tôi cũng gần nhưng lần cuối cùng tôi được đón con, nói chuyện với con cách đây 4 tuần. Tôi rất nhớ con và ngày 16/4/2019, tôi qua trường con tôi học để thăm con. Tôi vô cùng bàng hoàng, xót xa khi lại thấy những vết bầm tím trên người và các vết xây xước trên mặt con. Tôi hỏi, con tôi trả lời trong tình trạng hoảng loạn và sợ hãi: “Mẹ N. đánh con”. Nhìn con mà trong lòng tôi đau đớn, tôi hỏi tiếp: “Mẹ N. đánh con bằng gì? Sao con lại bị mẹ N. đánh?”. Một câu trả lời khiến tôi giật mình, xót xa, tôi không thể tin vào tai mình nữa: “Mẹ N. đánh con bằng cây, bằng dép của mẹ N., đánh vào mặt con, con không làm gì sai cả”.

Mẹ bé trai bị bạo hành gửi đơn đến BV Việt Đức đề nghị can thiệp ảnh 1

Vết bầm tím chằng chịt trên cơ thể bé trai.

Kinh khủng hơn là nỗi sợ hãi của con tôi vì bị mẹ kế doạ: “Sẽ chặt tay, chặt chân nếu chạy ra khỏi lớp học” lời con tâm sự với cô giáo chủ nhiệm. Tôi lại càng kinh hoàng, đau đớn và xót xa hơn khi được biết người mẹ kế kia, chị ta quá độc ác, quá nhẫn tâm: “Con không học bài buổi tối vì con phải quỳ. Mẹ N. bắt con quỳ để con sợ mẹ N. Mẹ N. còn bắt con quỳ cả buổi đêm nữa”. Con không được uống nước cam, không được uống sữa như chị”. Một sự thật mà không ai có thể tin nhưng đó lại là cuộc sống mà con tôi đang phải sống.

Tôi không biết nỗi hoảng loạn, sợ hãi mẹ kế sẽ ám ảnh con tôi đến khi nào? Tôi thương con nhưng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong. Tại sao? Một đứa bé 7 tuổi lại có thể bị đánh như vậy, dù vì bất cứ lo gì đều không thể chấp nhận.

Những hành động dã man của chị ta không chỉ làm tổn thương con tôi về mặt thể chất mà nguy hiểm hơn là nó luôn ám ảnh tinh thần con tôi. Lúc nào con tôi cũng sống trong sợ hãi, lo lắng, không dám nói với ai về việc bị đánh, bị đối xử tệ bạc vì cháu sợ bị mẹ kế đánh nhiều hơn. Con tôi sống gần như bị giam lỏng, bị hạn chế gặp tất cả mọi người xung quanh, kể cả ông bà nội và mẹ.

Sự việc này tôi đã báo cáo với các cơ quan chức năng để giải quyết. Song để cho việc bảo vệ cháu được an toàn hơn nên tôi viết đơn này gửi đến quý các ông (bà) giám đốc và Chủ tịch Công đoàn, ông Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Việt Đức phối hợp để răn đe, giáo dục anh Vũ Hoài L. và vợ anh ta để con tôi - cháu M.L không bị xâm hại về thể chất và tinh thần, để con tôi có cuộc sống và tuổi thơ như bao đứa trẻ khác”.

Trước đó, như suckhoedoisong.vn đưa tin, sáng 19/4, trên mạng xã hội xôn xao trước thông tin một bé trai khoảng 6 tuổi bị bạo hành tím đen hết người. Cùng với dòng chia sẻ là hình cháu bé với nhiều vết thâm tím ở vùng mặt, tai, vai, cánh tay, chân, ngực và mông… khiến nhiều người không khỏi xót xa, bức xúc.

Trả lời trên báo chí, anh Vũ Hoài L. (bố đẻ cháu M.L) có nói: “Tôi đã giải trình ở công an phường Giảng Võ tôi là người đánh cháu chứ không phải mẹ kế của cháu, sự việc không nghiêm trọng nhưng do chị Dương muốn giành quyền nuôi con nên sự việc mới thành ra vậy".

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Tuy nhiên, dù ai là thủ phạm gây ra những vết bầm tím kia thì rõ ràng, hành vi bạo hành trẻ em là không thể chấp nhận được và cần phải xử lý nghiêm kẻ bạo hành.

Theo Báo Sức khoẻ & Đời sống
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.