Món phải tránh khi bị nhiệt miệng nếu không muốn bị tệ hơn

Khi bị nhiệt miệng bạn hãy tránh xa những thực phẩm dưới đây để tình trạng không trở nên tồi tệ hơn.
Món phải tránh khi bị nhiệt miệng nếu không muốn bị tệ hơn

Món phải tránh khi bị nhiệt miệng nếu không muốn bị tệ hơn ảnh 1

Nhiệt miệng luôn làm bạn cảm thấy khó chịu.

Thực phẩm nên tránh khi bị nhiệt miệng

Thực phẩm cay nóng

Khi nhiệt miệng nên hạn chế các loại gia vị cay nóng như ớt, tỏi, gừng, tiêu, các loại nước mắm, hạn chế ăn thịt chó ... vì những đồ này có tính nóng dễ làm bệnh nặng hơn.

Tránh đồ uống có cồn, cafein khi bị nhiệt miệng

Hạn chế tối đa việc thu nạp đồ uống chứa cồn và cafein để tổn thương do loét miệng sẽ nhanh lành lại. Ngoài ra, hút thuốc lá cũng là một trong những tác nhân khiến cho tình trạng loét miệng trở nên nghiêm trọng.

Thực phẩm nên ăn khi bị nhiệt miệng

Rau má là thực phẩm có khả năng làm lành vết thương và giảm stress, do đó mà nó có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị nhiệt miệng.

Mướp đắng còn được gọi là khổ qua, có vị đắng nhưng tính hàn, được dùng để chữa nhiệt miệng, giải độc, nhuận tràng, bổ thận tráng dương, sáng mắt. Với cách chữa nhiệt miệng thì bạn hãy dùng 1 quả mướp đắng bỏ hạt và ruột ép lấy nước, pha thêm chút muối và súc miệng ngày 3 lần giúp miệng hết sung đau.

Rau diếp cá có vị cay, hơi lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng. Gần đây Y học hiện đại đã nghiên cứu và nhận thấy trong rau diếp cá có tính kháng khuẩn, tiêu diệt ký sinh trùng, do đó mà rau diếp có có tác dụng rất tuyệt vời trong việc điều trị nhiệt miệng.

Liệu pháp từ thiên nhiên

- Trước khi ăn bạn nên súc miệng với nước đá sẽ làm giảm đau nhanh chóng.

- Dùng 1 ít ngải đắng xát vào vết loét.

- Dầu đinh hương ở lượng thấp cũng làm giảm đau.

- Mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên vết loét sẽ nhanh chóng làm lành vết thương do mật ong có tính sát khuẩn mạnh(tuy là hơi rát chút xíu nhưng 1 hồi sẽ hết , mình thấy cách này ok nhất).

- Rau dấp cá rửa sạch giã nhỏ uống ngày 2 lần.

Chữa nhiệt miệng bằng thuốc tây

Nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng khỏi loét miệng có thể áp dụng một vài cách sau:

-Mua các loại thuốc giảm đau có chứa các chất axit và glycerin giúp làm sạch và bảo vệ vết thuơng. Các loại thuốc chứa tinh dầu bạc hà, dầu bạch đàn. Chúng có tác dụng giảm đau và rút ngắn thời gian điều trị.

- Cố gắng đánh răng hoặc dùng nước súc miệng nhẹ nhàng không có chứa các chất SLS

- Nước súc miệng tại nhà cũng có tác dụng giảm đau. Cố gắng súc miệng ít nhất 4 lần/ ngày với một lượng dung dịch ôxy già và 2 thìa nước hoặc 4 thìa nước trộn với một thìa muối và một thìa soda. Chỉ nên ngậm trong miệng khoảng một phút. Nhớ đừng nuốt vào trong miệng nhé.

- Chấm nhẹ thuốc nước có chứa ôxy trực tiếp lên chỗ loét và sau đó thêm một lượng nhỏ magie cacbonat. Phương pháp điều trị này có thể làm giảm cơn đau, mau lành vết thương.

An Nhiên

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.