Mỹ: Chồng kiện vợ ra tòa vì không tiêm vắc xin cho con

(Ngày Nay) - Rebecca Bredow, một người mẹ ở Michigan của hai đứa con, bị chồng cũ kiện lên tòa vì không cho con tiêm vắc xin. Nhưng Bredow vẫn khăng khăng giữ quan điểm không tiêm vắc xin cho con vì: “Tôi thà ngồi tù để làm theo điều mà tôi tin tưởng, còn hơn là làm theo những gì trái với niềm tin của mình”.
Nhiều bà mẹ ở Mỹ không muốn cho con tiêm vacxin
Nhiều bà mẹ ở Mỹ không muốn cho con tiêm vacxin

Vụ việc được tạp chí Parents đưa tin. Bredow cho hay, khi con trai chào đời, cô và chồng cũ (khi đó chưa ly hôn) đã quyết định không cho con tiêm vắc xin. Tuy nhiên, khi cậu bé lớn lên, chồng cô lại đổi ý, muốn con trai mình được tiêm vắc xin. Cô Bredow đã tự tìm hiểu về những tác hại của vắc xin đến trẻ nhỏ và nhất quyết không cho con mình tiêm vắc xin. 

Thẩm phán hạt Oakland ra phán quyết yêu cầu Bredow phải tiêm vắc xin cho con trong vòng một tuần, nếu không sẽ bị phạt tù, nhưng người mẹ này vẫn khăng khăng nói không.

Ở Mỹ, những người mẹ không muốn cho con tiêm vắc xin như cô Bredow không phải hiếm. Nhiều nghiên cứu cho thấy vắc xin an toàn và hiệu quả, nhưng nhiều người bài trừ vẫn cho rằng vắc xin gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Họ nghĩ việc cho trẻ đi tiêm hay không là sự lựa chọn cá nhân. Nhiều người còn tuyên truyền chống vắc xin, gây hoang mang cho các phụ huynh khác, từ đó dẫn tới việc nhiều trẻ không được tiêm chủng đầy đủ. Nhiều dịch bệnh như sởi, vốn đã được dập tắt từ lâu, nay lại bùng phát trở lại.

Tháng 7/2017, Pháp tuyên bố sẽ bắt buộc tiêm chủng vắc xin để phòng 11 loại bệnh cho mọi trẻ em từ năm 2018.  Tháng 5/2016, chính phủ Italy cũng yêu cầu bắt buộc tiêm chủng cho tất cả trẻ em để phòng 12 bệnh. Học sinh phải có chứng nhận tiêm chủng đầy đủ mới được nhận vào các trường công. Tại Mỹ, phần lớn bang đều yêu cầu tiêm chủng cho trẻ.

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.