Nằm chờ sinh, hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện

(Ngày Nay) - Sản phụ 38 tuổi ở Hà Tĩnh đang được theo dõi tim thai trên bàn đẻ bỗng vật vã, nổi vân tím toàn thân rồi tử vong.
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc.
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc.

Thông tin từ Zing.vn cho biết, chiều 15/7, ông Hoàng Song Hào, Trưởng phòng Quản lý Chất lượng, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh xác nhận việc sản phụ Hồ Thị Lĩnh (38 tuổi, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh) tử vong tại khoa Sản bệnh viện.

Theo ông Hào, sản phụ Lĩnh nhập viện trưa 14/7. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh con thứ 4. Lúc nhập viện, sản phụ tỉnh táo, da môi hồng, thể trạng trung bình.

Đến 5h45 ngày 15/7, sản phụ đang được theo dõi tim thai trên bàn đẻ thì đột ngột mạch thay đổi rồi vỡ ối. Khoảng 6h20, thấy chị Lĩnh vật vã, nổi vân tím toàn thân, bác sĩ đã truyền dịch, thực hiện các biện pháp cấp cứu. Tuy nhiên, hơn 10 phút sau, sản phụ hôn mê sâu rồi tử vong.

Nằm chờ sinh, hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở bệnh viện ảnh 1

Người nhà sản phụ bàng hoàng khi sự việc đau lòng xảy ra. Ảnh: H.D

Người nhà nạn nhân cho hay, đây là lần sinh thứ tư của chị Lĩnh, các lần trước không có những biểu hiện lạ này. Hôm nhập viện, sức khỏe sản phụ bình thường, không có biểu hiện lạ. Người nhà đã yêu cầu bệnh viện mổ thai nhi để đưa hai mẹ con nạn nhân về nhà mai táng.

Trao đổi với Tạp chí Thương hiệu và Pháp luật, một lãnh đạo Sở Y tế Hà Tĩnh thông tin: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh báo cáo cụ thể tình hình; thành lập Hội đồng chuyên môn để tổ chức kiểm thảo tử vong theo đúng quy định; động viên, chia sẻ và giải thích rõ với gia đình sản phụ về tình hình vụ việc”.

Tổng hợp

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.