Nam giới kìm hãm xuất tinh có thể dẫn đến vô sinh

Nếu việc kìm hãm xuất tinh được lặp lại nhiều lần nam giới sẽ phải lãnh những hậu quả khôn lường, có thể sẽ bị vô sinh.
Nam giới kìm hãm xuất tinh có thể dẫn đến vô sinh

Xuất tinh là gì?

Xuất tinh là hiện tượng tự nhiên diễn ra khi người đàn ông đạt được cao trào tình dục. Nó do trung khu thần kinh chi phối và điều khiển.

Khi quan hệ tình dục, bình thường người đàn ông trải qua bốn giai đoạn gồm hưng phấn, cương cứng, giao hợp và xuất tinh. Xuất tinh là một khâu quan trọng, đem lại khoái cảm tột đỉnh cho người đàn ông và cho cả bạn tình.

Trung khu phóng tinh của hệ thần kinh điều khiển toàn bộ quá trình này khi được kích thích đủ, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của con người.

Cố tình “ngưng” xuất tinh để lại hậu quả gì?

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, Phòng khám Nam khoa cho biết hội chứng “binh lính rủ nhau phản tướng” ngày càng gia tăng, đặc biệt trong giới trẻ. Một phần do thủ dâm sai cách, số khác muốn duy trì bản lĩnh đàn ông càng lâu càng tốt nên đã cố gắng kiềm chế không xuất tinh, hoặc kiềm chế xuất tinh để tránh thụ thai, khiến “tinh binh” không “xuất trận” mà đi ngược vào bàng quang, dẫn tới tình trạng xuất tinh ngược dòng và gây vô sinh cho thân chủ.

“Có những cặp vợ chồng “thả” mãi chẳng có con chỉ vì anh chồng luôn muốn giữ thành tích “kéo dài” của mình. Cứ mỗi lần định “xuất”, anh lại tìm mọi cách kìm lại, chỉ khi vợ hoàn toàn thỏa mãn, anh mới nhớ tới mình”- bác sĩ Hưng kể.

Nam giới kìm hãm xuất tinh có thể dẫn đến vô sinh ảnh 1

Nếu việc kìm hãm xuất tinh được lặp lại nhiều lần nam giới sẽ phải lãnh những hậu quả khôn lường, có thể sẽ bị vô sinh. (Ảnh minh họa).

Nhiều trường hợp các cặp vợ chồng thường muốn kéo dài thời gian “cuộc yêu”, vì họ cho rằng như vậy sẽ làm cho “đối tác” của mình có nhiều cảm giác và hưng phấn hơn. Và một trong những cách đơn giản nhất các cặp vợ chồng thường làm chính là kìm hãm xuất tinh. Nhưng họ không hề biết rằng việc này nếu được lặp đi lặp lại nhiều lần thì sẽ gây hậu quả đáng tiếc.

Dưới đây là những hậu quả khôn lường của việc kìm hãm xuất tinh mà đấng mày râu cần phải biết:

Giảm khoái cảm

Khi hưng phấn lên đến đỉnh điểm, “súng” tự động “bóp cò”, các cơ co thắt dữ dội, giúp phóng tinh. Nếu cố tình “ngưng” xuất tinh lúc sắp lên đến đỉnh điểm thì khoái cảm giảm đi rất nhiều.

Không thể phóng tinh

Hơn nữa, để kìm hãm phóng tinh, người đàn ông phải dùng ý chí điều tiết rất quyết liệt và điều này rất có hại cho hệ thần kinh.

Chức năng điều khiển phóng tinh của vỏ đại não bị ức chế hoàn toàn, nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần sẽ sinh rối loạn, lâu dần sẽ không phóng tinh được nữa.

Thường bị di tinh về đêm

Trong khi quan hệ tình dục, tùy theo sự kích thích, khiến cho tăng tuyến nội tiết sinh dục, lượng tinh dịch cũng tăng theo.

Nếu bị gián đoạn trong quá trình quan hệ tình dục, những tinh dịch này không thoát ra ngoài được, buộc phải thoát ra bằng cách di tinh, dễ sản xuất tinh dịch và di tinh về đêm, như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

“Trên bảo dưới không nghe”

Khi phải kiềm chế thường xuyên, khát vọng tình dục của người đàn ông chưa được giải tỏa. Điều này tạo ra sức ép về tâm lý, lâu dần sinh đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, dẫn đến chứng “trên bảo dưới không nghe”.

Viêm tinh hoàn hay tuyến tiền liệt

Khi giao hợp, máu dồn vào các mao mạch làm cho tuyến tiền liệt và vùng xung quanh ở trạng thái sung huyết. Khoảng 3 phút sau khi phóng tinh, máu rút đi đến 60% và độ 15 phút sẽ trở lại bình thường.

Nếu cố kìm giữ, trạng thái sung huyết sẽ kéo dài, tuyến tiền liệt và các mao mạch ở vách trong tinh hoàn có thể vỡ ra, dẫn đến viêm tinh hoàn hay tuyến tiền liệt.

Xuất tinh ngược

Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành cơ chế xuất tinh ngược (xuất tinh vào trong), ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người đàn ông.

Rối loạn cương dương

Những người đàn ông thường xuyên kìm nén xuất tinh có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn so với người khác.

Bởi lẽ, trong khi không thể xuất tinh thì các dây thần kinh của võ não, thần kinh trung ương, và các cơ quan khác trong hệ sinh dục vẫn đang trong trạng thái kích thích, tăng gánh nặng cho cơ quan sinh dục.

Vô sinh

Trong cơ thể, ống dẫn tinh đi ra thì gặp đường niệu (dẫn nước tiểu), tạo thành cái ngã ba như hình chữ Y. Thông thường khi chuẩn bị xuất tinh, cơ ở cổ bàng quang tự động đóng lại, niệu đạo mở ra, nên tinh dịch chỉ có thể đi xuống niệu đạo mà không bắn ngược lên bàng quang, nước tiểu cũng không thể tràn ra ngoài.

Nếu người đàn ông cố kìm chế xuất tinh, tinh dịch đi đến ngã ba thì dừng lại. Đến khi cơn khoái cảm qua đi, cửa lên bàng quang mở, tinh dịch sẽ đi vào bàng quang, thành ra xuất tinh ngược. Lâu dần, ở người đàn ông sẽ hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Về mặt tâm lý, khi phải cố gắng giữ không xuất tinh, người đàn ông rất bị căng thẳng và mất tập trung vào "chuyện ấy". Nếu lần nào cũng vậy thì sẽ dễ kéo theo hậu quả là thần kinh suy yếu, giảm trí nhớ, đau đầu.

Quỳnh Mai

Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.