"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây

Không chỉ dưỡng da, tăng độ ẩm cho da, khoai tây còn có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa mụn cực kì hiệu quả.
"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây

Tăng độ ẩm cho da

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây - anh 1

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô khiến da bạn bị nưt nẻ. Với mặt nạ khoai tây bạn có thể xoa tan nỗi lo này đấy. Bạn chỉ cần luộc chín một củ khoai tây, trộn với một thìa dầu oliu siêu nguyên chất, nghiền nhuyễn và đắp mặt trong 2 phút. Cách này sẽ giúp làn da mịn màng, giảm thô ráp, nứt nẻ.

Mặt nạ dưỡng trắng

Một củ khoai tây cắt lát mỏng, sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Vitamin C trong khoai tây sẽ có tác dụng làm mềm và sáng da.

Hoặc kì công hơn bạn lấy 1 củ khoai tây tươi thái lát mỏng, trộn với 1 thìa cà phê bột mì. Sau đó thêm 1 lòng đỏ trứng gà vào trộn thật đều và bám lên từng miếng khoai tây. Rửa mặt, đắp từng lát khoai tây lên mặt cho kín da, sau 20 phút thì massage nhẹ nhàng, rửa lại với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần. Đây là mẹo làm đẹp da rất được phụ nữ Nhật yêu thích.

Mặt nạ sáng da

Khoai tây cũng được sử dụng như mặt nạ trực tiếp bằng cách đắp các lát khoai tây lên mặt, dùng trong một thời gian sẽ thấy được hiệu quả mềm da, sáng da và đẹp da.

Mặt nạ dưỡng trắng

Khoai tây bạn luộc chín, nghiền nát trộn với sữa tươi không đường đắp lên mặt trong 15-20 phút. Làn da của bạn vừa không bị "đèn pin" nổi loạn, vừa sáng đẹp lên trông thấy.

Mặt nạ chống nhờn

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây - anh 2
Bột yến mạch pha với một chút nước và đổ vào trộn đều với khoai tây đã được luộc chín nghiền thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt 25 phút, rửa sạch bằng nước, bạn sẽ không lo làn da bóng dầu ảnh hưởng đến lớp trang điểm nữa.

Mặt nạ cho da khô và mất nước

Bạn hấp chín một củ khoai tây to. Nghiền nhuyễn và thêm vào vài thìa kem tươi để làm mềm. Thêm vào vài giọt tinh dầu quả hạnh nhân (có thể thay bằng tinh dầu ôliu), trộn đến khi hỗn hợp có độ sệt và kết dính tốt, nếu vẫn chưa mềm hãy thêm vào vài thìa kem tươi. Mặt nạ này có hiệu quả làm mềm da tuyệt vời, rất phù hợp cho người có làn da mất nước, muốn làm tươi mới da và tăng cường độ ẩm cho da.

Mặt nạ ngừa mụn

Nghiền nát khoai tây, trộn với sữa tươi không đường đắp lên mặt trong 15-20 phút. Làn da của bạn vừa không bị "đèn pin" nổi loạn, vừa sáng đẹp lên trông thấy.

Mặt nạ trị mụn trứng cá

Đối với các nốt mụn trứng cá mới xuất hiện hoặc trứng cá bọc do bị viêm lâu ngày, dùng nước ép khoai tây thấm vào miếng gạc hoặc bông cotton (bông tẩy trang) đắp lên các vết mụn, thành phần đặc biệt trong khoai tây sẽ giúp vết thương mau lành và giảm tình trạng viêm một cách nhanh chóng.
Hay bạn có thể cắt lát khoai tây rồi xát nhè nhẹ lên mặt, đặc biệt là vùng bị mụn, nó sẽ khiến các vùng mụn se lại và bớt sưng hơn, dần dần bạn sẽ có một làn da sạch mụn.

Trong khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B2 còn giúp nuôi dưỡng làn da sau mụn, bạn có thể thái khoai tây thật nhỏ rồi ép, lấy nước, dùng miếng bông tẩy trang thấm đều lên mặt, đặc biệt vùng da sau mụn, làn da sẽ phục hồi nhanh chóng

Mặt nạ chống nhờn

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây - anh 3

Nghiền nát khoai tây, bột yến mạch pha với một chút nước và đổ vào trộn đều với khoai tây nghiền thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt 25 phút, rửa sạch bằng nước, bạn sẽ không lo làn da bóng dầu ảnh hưởng đến lớp trang điểm nữa.

Mặt nạ cho da dầu

Dùng khoai tây đã nấu chín, nghiền nhuyễn trộn với 1 thìa bột yến mạch để làm mặt nạ, sẽ có tác dụng cân bằng độ ẩm, giảm độ nhờn trên da.

Mặt nạ giảm vết nhăn

Dùng mặt nạ từ khoai tây và dâu tây: 3 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và ½ củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, bôi lên da mặt đã rửa sạch, dùng trước khi đi ngủ, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Ngăn ngừa lão hóa

Trộn nước ép khoai tây cùng sữa chua tạo thành một mặt nạ dưỡng ẩm cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa nếp nhăn. Bạn cũng có thể trộn nước ép khoai tây cùng dầu ô liu và massage trên làn da của bạn để ngăn ngừa vết chân chim và nếp nhăn. Một số người cũng kết hợp nước ép khoai tây với mudpack và một chút nước cốt chanh để cải thiện làn da và làm cho làn da mịn màng hơn và khỏe mạnh hơn.

Giảm vết nhăn

3 quả dâu tây, 1 thìa sữa tươi và ½ củ khoai tây hấp chín nghiền nhuyễn. Trộn đều hỗn hợp, bôi lên da mặt đã rửa sạch, dùng trước khi đi ngủ, giữ trong 30 phút rồi rửa sạch mặt lại với nước ấm.

Chăm sóc vùng da mắt

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây - anh 4
Cắt khoai tây đã rửa sạch vỏ thành lát, đắp lên mắt sẽ giúp giảm thiểu các vết nhăn ở đuôi và khóe mắt.
Chữa thâm quầng mắt: Khoai tây còn là liều thuốc thần cho bọng mắt và quầng thâm của bạn, cách khắc phục cũng rất đơn giản, nước ép khoai tây để lạnh, thấm lên các vùng quầng thâm, bọng mắt sẽ giúp giảm sưng, mang lại vẻ tươi tắn và chống mệt mỏi cho vùng da vốn rất nhạy cảm này.

Chăm sóc vùng da cổ

Rửa sạch 1 củ khoai tây, hấp chính, bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn. Cho vào 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa mật ong, 1 chút dầu thực vật (làm từ các loại quả) và 10 giọt chanh tươi. Trộn cho hỗn hợp sệt và mềm. Cho hỗn hợp lên một miếng bông cotton hoặc một miếng gạc rồi đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch da vùng cổ với nước lạnh.

Giảm quầng thâm ở mắt

Bạn có thể sử dụng bông tẩy tráng, thấm nước ép khoai tây tươi và bôi dưới vùng mắt bị thâm quầng. Giữ lại trong khoảng 20 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện ít nhất 2 lần một tuần, bạn sẽ thấy kết quá đáng ngạc nhiên. Khoai tây có tính chất làm sáng tự nhiên nên rất hữu ích trong việc làm sáng dần quầng thâm ở mắt.

Làm sáng vùng da dưới cánh tay

Một lần nữa, các đặc tính làm sáng của khoai tây giúp đỡ chữa trị các vấn đề về vùng da dưới cánh tay. Để có tác dụng hơn nữa, bạn có thể trộn nước ép khoai tây với chanh và mật ong và bôi chúng lên khuôn mặt. Thực hiện ít nhất hai lần một tuần trong nửa giờ, bạn chắc chắn sẽ thấy vùng da dưới cánh tay của bạn được cải thiện đáng kể.

Nuôi dưỡng tóc khô

Nước ép khoai tây được trộn với lô hội rồi bôi trên tóc và da đầu để tóc khô được nuôi dưỡng. Nước ép khoai tây là nguyên liệu giàu protein, phốt pho, vitamin A, B và C, và nhiều khoáng chất quan trọng khác, tất cả đều có tác dụng làm cho mái tóc của bạn khỏe mạnh và được nuôi dưỡng từ bên trong.

Khắc phục cháy nắng

"Nằm lòng" bí quyết làm đẹp từ khoai tây - anh 5

Có thể sử dụng nước ép khoai tây lạnh trên làn da bị cháy nắng để làm mát hơn, nếu sử dụng thường xuyên, nó giúp làm dịu da và làm giảm kích ứng, có thể giúp chữa bệnh rất tốt.

Lưu ý: Tuy khoai tây có nhiều công dụng như trên nhưng bạn đừng nên dùng mỗi ngày mà nên khoảng 2-3 lần 1 tuần. Vì nếu dùng nhiều có thể nó gây tác dụng ngược lại.

>>> Xem thêm:

Chăm sóc da từ bên trong với những thực phẩm ngon - bổ - rẻ

Khám phá công dụng bất ngờ của chuối trong việc giảm cân

Tuyệt chiêu trị rạn da cho bà bầu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Tuệ Linh (th)

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.