Nam thanh niên suýt chết vì uống trà sữa thay cơm

(Ngày Nay) - Thường xuyên bỏ cơm để uống trà sữa, nam thanh niên 20 tuổi ở Hạ Hòa (Phú Thọ) suýt chết vì bị tắc ruột.
Hình ảnh siêu âm dạ dày của bệnh nhân
Hình ảnh siêu âm dạ dày của bệnh nhân

Theo thông tin đăng tải trên báo điện tử VTC News, ngày 19/8, đơn vị  Ngoại - Trung tâm KCB Chất lượng cao - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa tiếp nhận trường hợp nam thanh niên N.L. (20 tuổi, trú tại Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) trong tình trạng đau bụng nhiều, nôn, bụng chướng.

Gia đình cho biết, anh L. có thói quen ăn uống không khoa học, thường xuyên bỏ cơm để uống trà sữa. Trước khi vào viện khoảng 6 ngày, anh L. có biểu hiện đau bụng dữ dội, được người nhà đưa vào bệnh viện tuyến huyện.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 ngày điều trị, tình trạng bệnh không thuyên giảm, anh L. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, kết quả chụp cắt lớp cho thấy, bệnh nhân bị tắc ruột do bã, quai ruột giãn to. Để điều trị, người bệnh được chỉ định phẫu thuật mở ruột, mở dạ dày lấy bã thức ăn. 

Nam thanh niên suýt chết vì uống trà sữa thay cơm ảnh 1

Hình ảnh ruột bệnh nhân bị tắc

Quá trình mổ các bác sĩ đã lấy ra 2 khối bã thức ăn lớn trong dạ dày và ruột non bệnh nhân. Hiện tại, tình trạng bệnh nhân dần ổn định và đang tiếp tục theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Trao đổi trên Infonet, BS Trần Thanh Tùng - Phó trưởng đơn vị Ngoại cho biết: “Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì bệnh nhân có nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm độc cao, hoại tử ruột, suy đa tạng và gây nguy hại đến tính mạng”.

Để phòng ngừa, các bác sĩ khuyến cáo, người dân – nhất là các bạn trẻ cần ăn chín, uống sôi, hạn chế đồ ăn nhanh, ăn vặt, sử dụng nước ngọt có ga, nước ngọt và trà sữa… và tẩy giun theo định kỳ.

TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.