Nắng nóng đỉnh điểm, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca cấp cứu

(Ngày Nay) - Ngày 22-6, theo tin từ Bệnh viện Thanh Nhàn, nắng nóng lên tới mức đỉnh điểm những ngày qua khiến bệnh viện tiếp nhận cấp cứu nhiều trường hợp bị đột quỵ, sốc nhiệt, tim mạch… Bác sĩ Phạm Thị Trà Giang, Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Thanh Nhàn) cảnh báo, nhiệt độ vượt quá ngưỡng chịu đựng của cơ thể có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe. Để đối phó với thời tiết nắng nóng của mùa hè, mỗi người chú ý bù đủ nước, sử dụng đầy đủ các phương tiện hỗ trợ chống nắng nóng khi ra ngoài hoặc làm việc.
Nắng nóng đỉnh điểm, bệnh viện tiếp nhận nhiều ca cấp cứu

Bác sĩ Trần Quang Thắng, Trưởng khoa Cấp cứu - Đột quỵ (Bệnh viện Lão khoa trung ương) cho biết, những ngày nắng nóng vừa qua, số bệnh nhân được cấp cứu tại khoa tăng khoảng 150% so với ngày thường, trong đó chủ yếu bị tai biến mạch máu não (đột quỵ não), viêm phổi. Có trường hợp khi xuất hiện những triệu chứng nhẹ, gia đình không đưa đi khám vì sợ ra ngoài trời nắng nóng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, nhiều bệnh nhân bị nặng, việc hồi phục khó khăn bởi mất “giờ vàng” trong cấp cứu đột quỵ.

Tại Bệnh viện Da liễu trung ương, nắng nóng cũng khiến bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến da tăng 15-20% so với ngày thường. Ngoài các bệnh về da thường gặp khi thời tiết nắng nóng như: Rôm sảy, rám má, mụn trứng cá, viêm nang lông, nấm da…, bệnh viện cũng tiếp nhận một số trường hợp đến khám do cháy nắng, bỏng nắng. Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu trung ương khuyến cáo, khi làm việc lâu ngoài trời, hay đi tắm biển, da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài nên dễ bị tổn thương. Do đó, không chỉ đi ra ngoài đường mà ngay cả khi đi tắm biển, xuống hồ bơi vào những ngày nắng gắt cũng nên dùng kem chống nắng và kính râm để bảo vệ mắt, bảo vệ da trước ảnh hưởng của tia cực tím.

* Do nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao nên lượng điện tiêu thụ trên địa bàn Thủ đô cũng tăng đột biến. Ngày 22-6, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN HANOI) cho biết, ngày 21-6, lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố đã lên tới mức 80,987 triệu kWh, ngày 20-6 là 74,552 triệu kWh. Trong khi đó, bình quân lượng điện tiêu thụ 1 ngày trong tháng 4 là 54,371 triệu kWh và tháng 5 là 57,995 triệu kWh. EVN HANOI đã chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng vật tư, thiết bị, phương tiện để có thể khẩn trương xử lý các tình huống xảy ra, bảo đảm nguồn điện; đồng thời, dừng toàn bộ các lịch tạm ngừng cung cấp điện phục vụ cải tạo nâng cấp lưới điện trong những ngày nắng nóng từ 36 độ C trở lên…

* Về tình hình cung cấp nước sạch trong những ngày nắng nóng, ông Lê Văn Du, Phó Trưởng phòng Hạ tầng - Kỹ thuật (Sở Xây dựng Hà Nội) cho biết, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, nhu cầu sử dụng nước sạch trên địa bàn thành phố tăng cao. Tuy nhiên, do tổng công suất nguồn cấp nước của thành phố hiện khá dồi dào, nên bảo đảm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân.

Liên quan đến địa bàn sử dụng nước sạch sông Đà, theo thông báo của Công ty cổ phần Viwaco ngày 22-6-2019, đơn vị sẽ tạm ngừng cấp nước để phục vụ công tác đấu nối đường ống tại một số vị trí. Cụ thể, tại đường Kim Giang (quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì), tạm ngừng cấp nước từ 23h ngày 22-6-2019 và dự kiến cấp nước trở lại 6h ngày 23-6-2019; đường Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) tạm ngừng cấp nước từ 23h ngày 23-6-2019 và dự kiến cấp nước trở lại 6h ngày 24-6-2019; xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì) tạm ngừng cấp nước từ 23h ngày 24-6-2019 và dự kiến cấp nước trở lại vào 6h ngày 25-6-2019.

* Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, tại Hà Nội, trong ngày 23-6, tiếp tục xảy ra nắng nóng, nhiệt độ cao nhất tại các quận trung tâm 37-39 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C; các quận, huyện khác 36-38 độ C, có nơi cao hơn 38 độ C. Do nhiều mây và có khả năng xảy ra mưa dông vào các đêm 23, 24 và 25-6 nên từ ngày 24 đến 26-6, thành phố Hà Nội kết thúc đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C. Từ ngày 26 đến 28-6, thành phố Hà Nội mưa giảm, nắng nóng quay trở lại với nền nhiệt phổ biến 35-37 độ C.

Theo Hanoimoi
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.