Nên làm gì khi quá chén trong ngày Tết?

Dịp Tết Nguyên Đán, nếu bạn lỡ uống quá chén thì có thể áp dụng các cách dưới đây để giải rượu.
Nên làm gì khi quá chén trong ngày Tết?
Nên làm gì khi quá chén trong ngày Tết? - anh 1

1. Nước cà chua

Bạn có thể lấy 4 – 5 trái cà chua, cắt đôi, ép lấy nước, uống ngay khi đi nhậu về, bạn sẽ cảm thấy tỉnh người ra ngay. Hoặc buổi sáng hôm sau thức dậy bạn đừng vội ăn sáng vì dạ dày chưa thể phục hồi ngay, hãy uống một ly nước cà chua to và nghỉ ngơi một lúc đến khi thấy người đỡ mệt và đói bụng thật sự.

2. Gừng tươi

Thái một củ gừng tươi khoảng 60g thành từng lát mỏng, sau đó đem sắc nước uống. Vị gừng nóng có tác dụng chống say rượu, vị gừng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hoá giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Có thể cho thêm vào nước gừng nóng một thìa nhỏ mật ong có thể hấp thụ nhanh và giúp giải say rượu.

3. Nước quả cóc ép

Cóc là loại trái cây chứa nhiều vitamin A, nước cóc ép giã rượu rất tốt. Gọt vỏ, dùng dao cắt xung quanh trái cóc rồi bỏ vào máy ép lấy nước, cho một ít muối để đỡ chua. Chỉ uống nước cóc ép ngay sau bữa nhậu, không nên uống vào sáng hôm sau, sẽ không tốt cho dạ dày, nhất là những người bị chứng thừa axit.

4. Nước chanh nóng

Nước chanh nóng không đường, thả vài lát gừng, thêm một chút muối cho đỡ chua, rất tốt cho những lần đi uống rượu về bị mắc mưa. Nó giúp giải được rượu và chống cảm lạnh. Chỉ cần nhắm mắt uống một hơi hết ly, ngậm luôn lát gừng vào miệng là cảm thấy đỡ mệt và đỡ lạnh ngay.

5. Ăn trứng

Trứng chứa cystein, chất có nhiệm vụ “hô biến” acetaldehyde trong cơ thể vốn được sinh ra sau khi uống rượu. Ăn trứng ngay buổi sáng sau đêm say rượu còn giúp loại bỏ những độc chất do chuyển hóa rượu trong cơ thể.

6. Chuối

Rượu cũng như các chất lợi tiểu khác sẽ làm cơ thể mất đi lượng kali đáng kể. Ăn chuối hoặc các loại trái cây giàu kali sẽ giúp cải thiện tình hình. Có một phương thuốc chữa say rượu rất hay từ chuối, đó là chuối xay, bỏ thêm chút sữa và mật ong.

7. Uống thêm nước

Tác động làm mất nước của bia rượu gây ra những triệu chứng vô cùng khó chịu như nhức đầu, xây xẩm, đầu óc quay cuồng. Cách duy nhất để hóa giải những triệu chứng này là uống thật nhiều nước.

8. Cháo nóng nấu loãng

Người say rượu uống một bát nước cháo nóng, nấu loãng sẽ hết say, vì chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.