Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị?

(Ngày Nay) - Bà Lã Thuý Kiều thường xuyên lên mạng xã hội quảng cáo và bán hàng online những sản phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ Xuất nhập khẩu Thiên Phú do bà này cùng với chồng là "ca sĩ Phú Lê" làm chủ. Tuy nhiên, những thông tin thu thập được cho thấy những sản phẩm được quảng cáo là đặc trị bệnh nhưng hoàn toàn không có giấy phép…
Dù hầu hết những sản phẩm do công ty Thiên Phú bán ra đều không được cấp phép, nhưng vợ chồng bà Kiều vẫn thường xuyên lên mạng xã hội “nổ tung trời” rằng những sản phẩm của mình có công dụng như một loại thuốc đặc trị để dụ dỗ khách hàng.
Dù hầu hết những sản phẩm do công ty Thiên Phú bán ra đều không được cấp phép, nhưng vợ chồng bà Kiều vẫn thường xuyên lên mạng xã hội “nổ tung trời” rằng những sản phẩm của mình có công dụng như một loại thuốc đặc trị để dụ dỗ khách hàng.

Bán hàng không phép, kê đơn qua điện thoại 

“Đặc trị dạ dày”, “Mầm đậu nành tinh bột gấc”, “Tinh dầu đặc trị hôi nách - hôi chân”, “Ngũ cốc dinh dưỡng”, “Đặc trị viêm xoang viêm mũi dị ứng”, “Đặc trị sâu răng hôi miệng”… là những sản phẩm mà bà Lã Thuý Kiều – Tổng Giám đốc Công ty Thiên Phú cùng “ca sĩ nổi tiếng Phú Lê” hàng ngày Live stream trên Facebook để bán ra thị trường.

Bà Kiều cùng với chồng mình liên tục quảng cáo và “tung hô” những sản phẩm của mình có tác dụng hoàn hảo tột bậc, thậm chí còn có công dụng như thuốc chữa bệnh. Đồng thời, họ còn “như đinh đóng cột” khẳng định về việc người bệnh nếu sử dụng những sản phẩm đặc trị của mình sẽ được chữa khỏi hoàn toàn và liên tục “khám và chẩn đoán” bệnh… qua Facebook. Cặp vợ chồng này cũng không quên chào mời mọi người mua sản phẩm về sử dụng và nhanh chóng đăng ký làm cộng tác viên bán hàng cho mình.

Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 1
Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 2

Sản phẩm Đặc trị dạ dày của công ty Thiên Phú được giới thiệu là sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy được đặt tại tỉnh Hà Nam nhưng trên bao bì lại ghi sản xuất tại huyện Lương Sơn tỉnh Hoà Bình.

“Đây là chương trình công ty giới thiệu sản phẩm. Chúng tôi kinh doanh đa sản phẩm và sản phẩm rất là tuyệt vời nhé các bạn, chỉ cần dùng một lần là sẽ thấy có tác dụng và khỏi hẳn luôn 100%, dùng được cho cả gia đình. Tuyển cộng tác viên trên toàn quốc, bạn nam hay bạn nữ đều bán được hết vì giá thành hợp lý và cái để các bạn tư vấn nó sẽ không quá khó vì ai cũng bị. Công ty của gia đình Phú Lê sẽ mang đến thu nhập từ 6-10 triệu/1 tháng cho các bạn, các bạn muốn làm cộng tác viên và đại lý bán hàng thì để lại số điện thoại để nhân viên gọi lại tư vấn”, bà Kiều “nổ” trong lần bán hàng online mới nhất.

Chính nhờ việc chào bán rầm rộ này mà công ty Thiên Phú, cụ thể là vợ chồng bà Kiều đã có một hệ thống lên tới hàng trăm đại lý và rất nhiều cộng tác viên, đua nhau chào bán sản phẩm một cách vô tội vạ mà không phải chịu bất kỳ sự kiểm soát nào từ phía các cơ quan chức năng. Chỉ cần một cuộc điện thoại là có thể dễ dàng mua được các sản phẩm “đội lốt” thuốc chữa bệnh này với số lượng muốn bao nhiêu cũng có.

Qua quan sát thực tế, các sản phẩm của công ty Thiên Phú đều có bao bì rất sơ sài, địa chỉ nơi sản xuất cũng được ghi rất mù mờ bằng nét chữ nhoè nhoẹt. Các sản phẩm này hoàn toàn không có bất kỳ số công bố hay thông tin nào về việc đăng ký hồ sơ hay số giấy phép chứng nhận sản phẩm do cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp. 

Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 3

 Các sản phẩm của công ty Thiên Phú đều có bao bì rất sơ sài, địa chỉ nơi sản xuất cũng được ghi rất mù mờ bằng nét chữ nhoè nhoẹt, không có thông tin về về việc đăng ký hồ sơ hay số giấy phép chứng nhận sản phẩm. (Ảnh chụp sản phẩm Mầm đậu nành tinh bột gấc)

Trong vai bệnh nhân, PV đã liên lạc với số điện thoại mà bà Kiều quảng cáo thì được một người phụ nữ tên Hiền “kê đơn” thuốc điều trị bệnh dạ dày cụ thể như sau: “Một hộp thuốc có 20 gói uống được trong vòng 10 ngày, mỗi ngày uống 2 gói sáng và tối sau ăn 30 phút. Nếu bị bệnh dạ dày dưới hai năm thì chỉ cần uống một liệu trình gồm 3 hộp/tháng thì sẽ khỏi bệnh hoàn toàn và dứt điểm; còn nếu bị bệnh trên hai năm thì uống hai liệu trình gồm 5-6 hộp/ 2 tháng để khỏi bệnh”.

Theo ghi nhận của PV Ngày Nay, hầu hết các sản phẩm khác do công ty Thiên Phú “phân phối độc quyền” cùng với hai sản phẩm “Đặc trị dạ dày” và “Mầm đậu nành tinh bột gấc” như “Tinh dầu đặc trị hôi nách - hôi chân”, “Ngũ cốc dinh dưỡng”, “Đặc trị viêm xoang viêm mũi dị ứng”, “Đặc trị sâu răng hôi miệng”… đều có dấu hiệu không được cấp phép lưu hành nhưng vẫn công khai bán cho các bệnh nhân. 

Nhiều lần “ve sầu thoát xác”?

Quá trình tìm hiểu cho thấy, bà Lã Thuý Kiều - Tổng giám đốc công Thiên Phú sinh năm 1985 ở thôn Phú Đa, xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Bà Kiều bắt đầu kinh doanh và thành lập Công ty TNHH Thương mại và Tổng hợp Kiều Thiên Phát từ năm 2013 khi bà này mới 28 tuổi.

Ngày 8/7/2015, Ban chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường TP. Hà Nội có mặt tại trụ sở kiêm xưởng sản xuất mỹ phẩm của công ty Kiều Thiên Phát tại địa chỉ 21 ngách 1/28 ngõ 49 phố Thuý Lĩnh (phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội và phát hiện tại đây có nhiều biểu hiện nghi vấn về sản xuất hóa mỹ phẩm kém chất lượng.

Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 4

Thời điểm năm 2015, công ty Kiều Thiên Phát do bà Lã Thuý Kiều làm giám đốc từng bị cơ quan chức năng phát hiện có nhiều biểu hiện nghi vấn về sản xuất hóa mỹ phẩm kém chất lượng.

Cụ thể, trong căn nhà 4 tầng chật chội, chưa được sơn tường có rất nhiều vỏ sản phẩm và sản phẩm đang được sản xuất tại đây bao gồm: Sữa tắm nước hoa cao cấp mang tên Happy White, Law.Rel; nước rửa chén siêu nhân, nước giặt cao cấp siêu nhân, nước xả vải Soft pres.

Tiến hành kiểm tra về giấy phép công bố sản phẩm, công ty này mới chỉ xuất trình được phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm của hai nhãn hàng là Happy White, Law.Rel. Tại cơ sở sản xuất, cơ quan chức năng thu nhận được nhiều tem nhãn hàng ghi xuất xứ Made in Germany, tem chống hàng giả của công ty, tem chống hàng giả của Bộ công an. 

Tiếp tục kiểm tra khu vực chứa nguyên liệu đầu vào và pha chế rộng chưa đầy 20m2, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở không đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất: Về nhiệt độ trong phòng được ghi nhận là 37độC, phòng chật hẹp và có nhiều ánh sáng chiếu trực tiếp vào hóa chất và sản phẩm đang được chế xuất. Công thức pha chế được ghi chép sơ sài trong những tờ giấy cũ nát.

Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 5
Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 6

 Các mỹ phẩm nhập ngoại được công ty của bà Kiều pha chế theo công thức được ghi chép sơ sài trong những tờ giấy cũ nát.

Ông Ngô Ngọc Tú – Kế toán công ty Kiều Thiên Phát  tại thời điểm đó cho biết: Công ty này tự mua nguyên liệu về và tự pha chế ra các loại sản phẩm. Kiểm tra hóa chất, cơ quan chức năng ghi nhận các hóa chất được đóng trong bao, hộp, thùng không ghi nhãn hiệu, không tem, mác hoặc ghi bằng chữ Trung Quốc và không rõ nguồn gốc xuất xứ. Công nghệ pha chế thô sơ nhưng sữa tắm Laurel đều được gắn mác sản phẩm cao cấp được sản xuất theo công nghệ của Malaysia. 

Được biết, vào tháng 1/2015 trước đó, Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Thiên Kiều do bà Lã Thuý Kiều làm giám đốc đã bị cơ quan chức năng phạt 50 triệu đồng, thu hồi giấy phép hoạt động vì sản xuất 4 tấn sản phẩm không công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường. Sau đó, công ty Thiên Kiều đã đổi tên thành công ty TNHH thương mại và tổng hợp Kiều Thiên Phát và ngay trong tháng 2/2015, công ty này được cấp lại giấy phép. 

Ngang nhiên bán hàng không phép rồi quảng cáo là thuốc đặc trị? ảnh 7

Sau nhiều lần bị xử phạt và đổi tên công ty, hiện nay vợ chồng bà Kiều thành lập công ty Thiên Phú và ngang nhiên buôn bán, kinh doanh rất nhiều sản phẩm nghi vấn không được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép.

Dù không được cấp phép, thế nhưng hệ thống bán hàng theo mô hình đa cấp của công ty Thiên Phú vẫn ngang nhiên chào mời, quảng cáo “nổ tung trời” rằng những sản phẩm của mình có công dụng như một loại thuốc đặc trị, thậm chí có thể dùng được cho cả trẻ em và phụ nữ có thai để dụ dỗ, lôi kéo khách hàng hòng trục lợi.

Còn tiếp 

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.