Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương

(Ngày Nay) - Khuôn viên rợp bóng cây, dãy nhà cao tầng dành cho khoa khám bệnh và nội trú khang trang, hiện đại. Người bệnh phấn khởi khám chữa bệnh ngay tại quê nhà mà không phải vượt tuyến... Đó là ấn tượng ban đầu khi chúng tôi đến bệnh viện Đa khoa huyện Hải Hậu, Nam Định một ngày đầu tháng Sáu.
Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương

Ông Nguyễn Hữu Quỳnh, 68 tuổi, người Nghĩa Sơn (Nghĩa Hưng, Nam Định) lặn lội 25km đến BV Hải Hậu khám chữa bệnh vì nghe hàng xóm, người thân mách rằng khám chữa bệnh ở BV huyện không xô bồ, quá tải như thành phố. “Cất công đường xa đến bệnh viện thật không uổng, BV đẹp quá, thông tin chỉ dẫn đâu ra đấy. Giá thuốc, các loại phí và lệ phí trong bệnh viện đều được dán công khai ở sảnh. Tôi cứ đi theo vạch chỉ đường gắn trên tường ở khắp bệnh viện là đến được nơi cần đến”. Rồi ông hồ hởi: “Yên tâm lắm cháu ạ, bác sĩ nào cũng chu đáo, thấy tôi đến là có người hướng dẫn luôn. Không phải chen chúc đăng kí vào viện, giờ đăng kí tự động luôn, rồi ngồi chờ gọi tên”.

Ông Quỳnh thích thú nhìn bảng điện tử thông báo bệnh nhân vào khám bệnh, cũng sắp đến lượt  của ông, ông không sốt ruột như khi đến nhiều BV quá tải trên thành phố.

Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương ảnh 1Bệnh nhân được bác sĩ hướng dẫn tận tình đăng kí khám bệnh 

Nhà chỉ cách bệnh viện 3km, ông Đỗ Trọng Hùng - Hội Cựu chiến binh Công ty cổ phần 27-7 Hải Hậu chia sẻ: “Chờ 30 phút là được khám, bệnh nhân ở đây đến từ nhiều huyện chẳng riêng gì Hải Hậu, bệnh viện vệ sinh sạch sẽ, ngồi ở sảnh chờ rất thoáng mát và dễ chịu”. Ông luôn hài lòng về cơ chế, thái độ của nhân viên y bác sĩ nơi đây. Mỗi lần đi khám, ông bảo, dù bệnh nhân đông đến mấy nhưng cứ khoảng 1 tiếng chờ là nhận được kết quả xét nghiệm cùng những lời khuyên tận tình của bác sĩ.

Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương ảnh 2Một bệnh nhân phấn khởi chia sẻ lý do ông lựa chọn khám chữa bệnh ở BV huyện...

Theo ông Hoàng Mạnh Việt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu, Nam Định: "Bệnh viện đa khoa Hải Hậu là bệnh viện hạng II, có khoảng 500 giường bệnh, gồm 19 khoa, phòng với 289 cán bộ - viên chức, cán bộ có trình độ đại học chiếm 59,4%, trong đó có 60 bác sĩ; 4 dược sĩ đại học. Hàng năm bệnh viện khám bệnh cho 170.000 - 180.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho hơn 34.000 lượt người (trong đó gần 30% là người bệnh ngoài huyện), phẫu thuật trên 3.500 ca an toàn (trong đó phẫu thuật nội soi tiêu hóa, tiết niệu: 911 ca), cấp cứu nhiều ca bệnh hiểm nghèo về nội, ngoại, sản khoa,...

Năm 2017 vừa qua, BV đã đỡ đẻ thành công 6.449 ca, tỷ lệ mổ lấy thai chiếm 16,4%, phẫu thuật nội soi tiêu hóa cho 840 ca, phẫu thuật nội soi tiết niệu 71 ca…

Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương ảnh 3Thầy thuốc nhân dân-BS Hoàng Mạnh Việt - Giám đốc BV Đa khoa Hải Hậu chia sẻ về thành tựu trong năm qua của bệnh viện

Sự hài lòng của người bệnh và kết quả khám chữa bệnh tích cực này là “trái ngọt” sau khi bệnh viện triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” từ năm 2015-2016. Theo lãnh đạo BV, BV đã ứng dụng CNTT vào quản lý hoạt động bệnh viện, trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị ngày càng khang trang với buồng chạy thận nhân tạo, buồng chụp cắt lớp vi tính… hiện đại.

Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương ảnh 4Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại giúp người bệnh yên tâm khám chữa bệnh tại quê nhà

Cùng với đó, BV cũng quán triệt cải tiến thủ tục hành chính, có sơ đồ hướng dẫn quy trình khám, chữa bệnh ngay tại khoa Khám bệnh, có người đón tiếp, việc hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh… tạo được niềm tin, gần gũi giữa thầy thuốc-người bệnh-người nhà.

Ông Hoàng Mạnh Việt cho biết thêm: “Trước đây bệnh nhân ở huyện Hải Hậu thường xuyên sang huyện bạn hoặc lên tuyến trên khám chữa bệnh, đó là nỗi day dứt và áy náy của chúng tôi. 5 năm gần đây, sau khi tích cực thay đổi từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng y bác sĩ, chất lượng phục vụ, chúng tôi đã được nhân dân trong vùng tin tưởng. Nếu năm 2015 - 2016: số bệnh nhân ngoài huyện về đây khám chữa bệnh chiếm khoảng 20% thì nay, con số đó đã tăng lên hơn 30%. BV phải tăng cường khám chữa bệnh cả cuối tuần".

Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương ảnh 5

Sự thay da đổi thịt của một BV tuyến huyện như ở Hải Hậu, Nam Định là một điểm sáng giúp người dân yên tâm khám chữa bệnh ở quê nhà, giảm áp lực cho tuyến trên. Đồng thời, số bác sĩ ở Hải Hậu và quanh tỉnh về BV Hải Hậu công tác ngày càng đông, nhiều bác sĩ giỏi giờ đã tìm thấy cơ hội làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình.

Ngỡ ngàng bệnh viện huyện 'xịn' như tuyến trung ương ảnh 6Cơ sở vật chất ở BV tuyến huyện ngày càng được nâng cao

Với những chuyển biến tích cực, năm 2017, BV Đa khoa Hải Hậu đã được đoàn kiểm tra của Bộ Y tế chấm điểm cao trên hai tiêu chí: Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh: 100 điểm. Xanh - sạch - đẹp: 92 điểm.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.