Người dân bị gấu rừng tấn công hiện vẫn phải thở máy

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Hai ngày sau khi bị gấu rừng tấn công, bệnh nhân Hồ Văn Hội hiện đang được điều trị đặc biệt, hiện vẫn còn thở máy, tình trạng vẫn còn rất nặng.
Nạn nhân Hội được người dân đưa xuống bệnh viện cấp cứu. Ảnh: CAĐN
Nạn nhân Hội được người dân đưa xuống bệnh viện cấp cứu. Ảnh: CAĐN

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, ông Hồ Văn Dang - phó chủ tịch UBND xã Trà Linh, huyện Nam Trà My cho biết vào ngày 19/11 trên địa bàn xã xảy ra vụ gấu rừng tấn công khiến một người đàn ông nguy kịch. Nạn nhân là anh Hồ Văn Hội (44 tuổi, trú lại làng Long Héc, thôn 3, xã Trà Linh).

Người nhà cho biết khoảng 9h cùng ngày, anh Hội lên thăm vườn sâm Ngọc Linh của nhà sau thời gian mưa bão thì gặp 1 con gấu rừng to tấn công khiến anh bị thương rất nặng.

Anh Hội bị gấu tát rách mặt. Cổ, đầu và mặt có những vết thương khá sâu làm mất nhiều máu. Sau khi bị gấu tấn công, mặc dù bị thương nặng như anh cố gắng đi bộ ra nơi có sóng điện thoại để người thân trợ giúp.

Sau đó người nhà và dân làng đã khiêng bộ nạn nhân ra trạm y tế xã để sơ cứu và chuyển đến trung tâm y tế huyện Nam Trà My.

Tại đây, các y bác sĩ cho biết, bệnh nhân tổn thương nặng nhãn cầu bên trái, rách tay bên phải và bị nhiều vết thương ở vùng động mạch cổ, trên đầu... Do thương tích quá nặng, sau khi sơ cứu, nạn nhân được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam để cứu chữa, điều trị.

Thông tin cho báo Công an Đà Nẵng, ông Phạm Ngọc Ẩn - Giám đốc BV Đa khoa Quảng Nam, cho biết bệnh nhân Hội khi được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng rất nặng, qua chẩn đoán bị chấn thương sọ não, vết thương phức tạp, lóc cả da đầu, vùng mặt, mắt, cằm và cả cánh tay.

Sau khi nhập viện, hàng chục y, bác sĩ của bệnh viện đã nhanh chóng cấp cứu nạn nhân, sau đó tiến hành phẫu thuật khẩn cấp. Hiện bệnh nhân đã được chuyển sang khoa hồi sức cấp cứu, nhưng vẫn còn thở bằng máy, bệnh tình rất nặng nên đang được chăm sóc, điều trị đặc biệt.

Liên quan đến việc gấu rừng tấn công người, ông Hồ Quang Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, sau khi nắm bắt thông tin có người dân ở H. Nam Trà My bị gấu tấn công trọng thương, UBND tỉnh đã chỉ đạo khẩn trương cấp cứu cho nạn nhân.

Bên cạnh đó, giao Chi cục Kiểm lâm tỉnh khẩn trương tìm hiểu sự việc cũng như có hướng đề xuất liên quan đến cá thể gấu rừng trên; chính quyền địa phương cần tổ chức cảnh báo cho người dân tránh xa những khu vực gấu hay xuất hiện. Đặc biệt, tăng cường lực lượng kiểm tra, nghiêm cấm các đối tượng săn bắn gấu và động vật hoang dã ở núi Ngọc Linh nói riêng và các cánh rừng ở Quảng Nam nói chung.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.