Người đàn ông bị bạn tình cắt đứt rời bộ phận sinh dục

Bệnh nhân 55 tuổi nhập viện trong tình trạng dương vật gãy 2/3, chỉ còn dính một phần da.
Ca phẫu thuật ghép nối bộ phận sinh dục bị cắt rời.
Ca phẫu thuật ghép nối bộ phận sinh dục bị cắt rời.

Người đàn ông cho biết đã ly hôn vợ, hiện sống với một người phụ nữ khác. Ông lại có quan hệ tình cảm với người thứ ba. Vì ghen tuông, người phụ nữ này dùng dao gọt hoa quả cắt gần đứt dương vật người tình của mình.

Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu hồi đầu tháng 2 trong tình trạng bộ phận sinh dục đứt 2/3, chỉ còn dính một phần da.

Các bác sĩ tiến hành ca vi phẫu kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ nối một phần tĩnh mạch, động mạch và thần kinh dương vật cho bệnh nhân. Sau khi được ghép nối, phần bị cắt diễn tiến tốt. Bệnh nhân được xuất viện trước Tết.

Các bác sĩ cho biết, thông thường những ca đứt rời dương vật được cấp cứu kịp thời, phần đứt lìa được bảo quản đúng cách thì khả năng khôi phục hoàn toàn hình dạng và chức năng của bộ phận này lên tới 80-90%.

Cách bảo quản các phần chi bị đứt rời là cho vào túi nilon sạch hoặc bọc vào khăn sạch rồi đặt vào thùng nước đá. Tuyệt đối không để phần đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá sẽ gây bỏng lạnh dẫn đến chết động mạnh, tĩnh mạch.

Sau đó, bệnh nhân cần được chuyển đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt (chậm nhất là trước 6 tiếng) để phẫu thuật nối lại.

Đối với dương vật cần được tái tạo lại do phần đứt rời bị mất, các bác sĩ phải dùng kỹ thuật tạo hình thông qua một phần da cổ tay có những mạch máu tương ứng. Nếu tinh hoàn còn nguyên thì người đàn ông sau này vẫn có khả năng sinh sản.

Bệnh viện Việt Đức từng tiếp nhận một bệnh nhân vô cùng hy hữu. Nam thanh niên bệnh tâm thần, mơ rằng mình là con gái nên tự cắt bộ phận sinh dục. Bệnh nhân nhập viện sau khi cắt đứt dương vật khoảng 10 giờ. Các bác sĩ đã mổ, nối thành công "cậu nhỏ" cho bệnh nhân.

Theo Vnexpress
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .