Người đàn ông bị nhiễm trùng phổi nặng vì thường xuyên... ngửi tất thối

Chỉ vì sở thích có phần khác người của mình, người đàn ông này đã nhập viện trong tình trạng khẩn cấp.
Người đàn ông bị nhiễm trùng phổi nặng vì thường xuyên... ngửi tất thối

Mới đây bệnh viện 909 ở thành phố Chương Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tiếp nhận một trường hợp khá đặc biệt, bệnh nhân 37 tuổi họ Bành nhập viện trong tình trạng ho nhiều và liên tục kêu đau ngực.

Sau khi tiến hành chụp X-quang, các bác sĩ kết luận người đàn ông này bị nhiễm nấm phổi mức độ nghiêm trọng. Theo một nghiên cứu được công bố trên trang Science Direct, nhiễm nấm phổi là tình trạng sức khỏe nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu không phát hiện và điều trị kịp thời.

Người đàn ông bị nhiễm trùng phổi nặng vì thường xuyên... ngửi tất thối ảnh 1

Kết quả chụp X-quang cho thấy người đàn ông 37 tuổi bị nấm phổi

Điều khiến các bác sĩ băn khoăn là loại nấm mà bệnh nhân hít phải phát triển nhiều trong tất và giày. Khai thác lời kể của bệnh nhân, mọi băn khoăn đã được giải đáp, theo người đàn ông họ Bành, hàng ngày anh thường có thói quen cầm đôi tất đã đi cả ngày của mình và cho lên mũi để ngửi. Từ thông tin trên, các bác sĩ khẳng định rằng sở thích có phần khác người kia chính là nguyên nhân khiến phổi của anh bị nhiễm trùng.

Được biết trước đó, họ Bành thường xuyên phải thức khuya để chăm sóc con nên không được nghỉ ngơi đây đủ, điều đó làm cho hệ thống miễn dịch của anh cũng yếu đi nhiều. Đó là lí do khiến nấm và vi khuẩn trong tất càng dễ dàng tấn công và phát triển thành bệnh.

Bệnh nhân ngay lập tức được nhập viện để tiến hành điều trị. Theo các bác sĩ, dự kiến khả năng phục hồi của họ Bành sẽ tương đối nhanh.

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã cảm thấy hoang mang và lo sợ vì nhận thấy chính bản thân mình cũng có thói quen ngửi tất thối tuy nhiên không đến nỗi bị nghiện như bệnh nhân họ Bành.

“Lý do tôi ngửi tất của mình là để xem tra xem liệu tôi có thể tiếp tục đi chiếc tất đó vào ngày hôm sau được hay không. Tôi không nghĩ thói quen này lại nguy hiểm đến vậy. Có lẽ tôi nên ngừng ngửi những chiếc tất sau khi mang chúng cả ngày. Tôi sẽ cố gắng giặt sạch tất sau mỗi lần đi”, một người dùng mạng để lại ý kiến.

Theo Vietnamnet
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.