Người đàn ông đầu tiên trên thế giới được cấy ghép toàn bộ 'của quý'

(Ngày Nay) - Các bác sĩ hy vọng ca cấy ghép sẽ giúp phục hồi chức năng tiết niệu và sinh dục cho người đàn ông trẻ.
Cuộc phẫu thuật vừa được thực hiện ở Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore nước Mỹ ngày 23/4
Cuộc phẫu thuật vừa được thực hiện ở Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore nước Mỹ ngày 23/4

Một người lính vừa được cấy ghép dương vật sau khi bị thương trong một vụ nổ bom ở Afghanistan.

Theo Mirror, đây là ca phẫu thuật cấy ghép toàn bộ dương vật và bìu đầu tiên trên thế giới. Người lính được phẫu thuật trong suốt 14 tiếng tại Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore nước Mỹ ngày 23.4.

9 bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và 2 bác sĩ phẫu thuật tiết niệu đã cùng tham gia phẫu thuật, bệnh viện cho biết trong một tuyên bố.

Nhóm bác sĩ đã cấy một dương vật, một bìu không có tinh hoàn và một phần thành bụng của người hiến tặng đã chết cho người lính.

Người lính đã hồi phục sau cuộc phẫu thuật và dự kiến sẽ được xuất viện trong tuần này.

"Chúng tôi hy vọng ca cấy ghép sẽ giúp phục hồi chức năng tiết niệu và sinh dục gần như bình thường cho người đàn ông trẻ này", bác sĩ Andrew Lee nói trong tuyên bố.

Người lính thì cho biết: “Khi tôi tỉnh dậy lần đầu tiên sau cuộc phẫu thuật, cuối cùng tôi cũng cảm thấy bình thường và tự tin hơn. Tự tin vì cuối cùng tôi cũng ổn”.

Theo Dân Việt

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.