Người đàn ông trở về từ cõi chết sau 18 giờ tim ngừng đập

(Ngày Nay) - Một người đàn ông ở Pháp sống sót thần kỳ sau 18 giờ ngừng tim dù bác sĩ chẩn đoán hy vọng sống sót của ông chỉ là 0%.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

The Times đưa tin người đàn ông 53 tuổi lên cơn đau tim khi đang trên đường từ nhà anh trai về Montpellier, hôm 12/3. Chờ mãi không thấy ông về đến nhà, những người họ hàng đã sốt ruột đi tìm và cuối cùng phát hiện ông nằm bất tỉnh bên bờ sông.

Khi các nhân viên y tế được gọi tới, thân nhiệt bệnh nhân lúc này đã hạ xuống chỉ còn 22 độ C, thay vì 37 độ C như bình thường. Sau khi nỗ lực hồi sinh tim phổi cho ông tại hiện trường, họ chuyển ông tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục dành 4 tiếng để massage, xoa bóp cho bệnh nhân rồi đặt ông nằm máy trợ thở. Chính điều này giúp người đàn ông duy trì sự sống dù tim đã ngừng đập cho tới khi thân nhiệt tăng lên đến một mức độ nhất định. Khi đó, các bác sĩ nỗ lực cấp cứu một lần nữa, giúp tim ông hoạt động trở lại sau 18 giờ.

Jonathan Charbit, người phụ trách khu chăm sóc tích cực tại bệnh viện đại học Montpellier, nói rằng người đàn ông trên đã sống sót bởi chính sự hạ thân nhiệt đã giúp bảo vệ não và các cơ quan nội tạng trong cơ thể ông. Các nhân viên trong đội cấp cứu cũng phát hiện ra điều này.

"Đội y tế thật sự là những con người đáng kinh ngạc. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp. Lúc đó tỷ lệ sống của ông ấy gần như bằng 0%", ông Charbit cho biết.

Các bác sĩ cho biết hiện người đàn ông trên đã có thể đi lại và đang trên đà phục hồi hoàn toàn.

 Theo Ngôi sao

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: