Người đàn ông tử vong sau khi tiêm kháng sinh

(Ngày Nay) - Sau ca phẫu thuật lấy sỏi thận thành công, một bệnh nhân đột nhiên tử vong khi được các y bác sĩ tiêm thuốc kháng sinh.
Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi .Ảnh: Tiền Phong
Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi .Ảnh: Tiền Phong

Vào ngày 14/8, bệnh nhân Nguyễn Kỷ (54 tuổi, trú xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) nhập viện tại Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi để điều trị sỏi thận. Đến ngày 21/8, ông Kỷ được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bằng phương pháp mổ hở.

Sau phẫu thuật, sức khỏe ông Kỷ ổn định. Đến sáng 23/8, sau khi tiêm thuốc kháng sinh, bệnh nhân Nguyễn Kỷ sùi bọt mép, co giật liên tục. Các y, bác sĩ đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc, sau vài giờ đồng hồ, bệnh nhân tử vong, theo VOV.

Trao đổi với báo Tiền Phong, anh Trần Văn Đông, người nhà bệnh nhân Kỷ, cho biết: “Sáng 23/8, tôi đến thăm thì anh Kỷ vẫn rất tỉnh táo, minh mẫn. Tuy nhiện, đến 9 giờ cùng ngày, có 2 cô y tá vào thông báo người nhà ra ngoài để họ tiêm thuốc cho bệnh nhân. Ngay sau khi y tá ra khỏi phòng bệnh thì tôi vào và thấy anh Kỷ đã trào bọt mép, co giật, tôi liền vội chạy đi gọi nhân viên bệnh viện”.
Cái chết bất thường của bệnh nhân Kỷ đã khiến người nhà hết sức bức xúc, yêu cầu phía bệnh viện và ngành chức năng làm rõ nguyên nhân gây tử vong.
Theo Bác sĩ Nguyễn Thái Hưng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, bệnh nhân Kỷ đã dùng thuốc kháng sinh hai ngày tại khoa Gây mê hồi sức, cũng không có dấu hiệu bất thường, ông Kỷ cũng không có tiền sử sốc thuốc. Hiện bệnh viện đã báo cáo nhanh với Sở Y tế, đồng thời làm văn bản báo cáo.
Cũng theo Bác sĩ Hưng: “Thuốc kháng sinh tiêm cho bệnh nhân trong sáng nay là theo chỉ định của bác sĩ và đã được tiêm cho bệnh nhân trước đó tại Khoa gây mê hồi sức. Xem xét lại quy trình tiêm thuốc thì kíp trực đã thực hiện đúng quy tắc “3 tra, 5 đổi”. Để biết nguyên nhân tử vong chính xác nhất thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu của chúng tôi thì bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ thuốc kháng sinh”.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.