Người mẹ tình nguyện hiến thận cho lính cứu hỏa cứu mạng con gái mình

(Ngày Nay) - Khi con gái nhỏ của Becca Bundy bị co giật tại nhà, lính cứu hỏa Bill Cox là người đầu tiên giúp đỡ cô bé. Hai năm sau, người phụ nữ ở bang Minnesota đã có thể gửi lời cảm ơn tới ân nhân của gia đình, bằng cách cho ông một quả thận.
Cô Becca Bundy và ông Bill Cox. Ảnh: CNN
Cô Becca Bundy và ông Bill Cox. Ảnh: CNN

Ông Cox đã làm tình nguyện viên tại Sở cứu hỏa Bearville ở phía bắc bang Minnesota trong khoảng 6 năm. Người đàn ông này đã nhận được cuộc gọi tới giúp con gái của Becca Bundy vào tháng 8 năm 2016.

"Tôi đến đó và giúp mọi người ổn định cho đến khi xe cứu thương tới và chăm sóc cô bé", ông Cox nói.

Hai người gặp lại nhau vào tháng 10 năm 2018 khi Bundy đi tham dự một buổi biểu diễn từ thiện cho một người hàng xóm tại quán Viking Bar, nơi ông Cox đã làm việc suốt 16 năm.

Ông Cox lúc đó đang phục vụ tại quán và mặc một chiếc áo phông in thông điệp: "Tên tôi là Bill. Tôi đang ở giai đoạn cuối của chứng suy thận Và cần một quả thận".

Hai người đã trao đổi với nhau trước khi nhận ra có cùng chung nhóm máu.

"Đó là thời điểm bắt đầu cuộc hành trình. Tôi nhớ đã nói với Bill rằng tôi chính là người được chọn", Bundy chia sẻ.

Cox đã được cho vào danh sách đợi cấy ghép vào năm 2017, ông sinh ra chỉ có một quả thận và dần bị suy yếu khiến người đàn ông này phải tiến hành chạy thận từ tháng 1 năm 2019.

Bill Cox đã làm 2 chiếc áo sơ mi và mặc chúng đi làm mỗi ngày. Ông nói rằng có 4 hoặc 5 người đã tình nguyện hiến thận sau khi nhìn thấy chiếc áo, nhưng không đủ khả năng.

"Cô ấy (Becca Bundy) là một sự kết hợp hoàn hảo dành cho tôi", ông nói.

Ngay sau khi đi kiểm tra, Bundy đã gọi cho vị ân nhân để thông báo rằng mình có đủ khả năng để thực hiện ca hiến tạng.

"Tôi có thể nhớ rằng cả hai chúng tôi đều bật khóc và Bill đã cảm ơn tôi", Bundy hồi tưởng.

Bác sĩ Raja Kandaswamy - giám đốc chương trình ghép thận và tuyến tụy của Đại học Y tế Minnesota, cho biết hơn 100.000 người đang chờ đợi được ghép thận, và danh sách đó tăng lên mỗi năm.

"Do nhu cầu nhận tạng rất lớn nên Cox cần tìm người sống hiến thận, bởi vì thời gian chờ đợi một quả thận từ người chết có thể là 5-7 năm ở Minnesota", bác sĩ Kandaswamy cho biết.

Kandaswamy và nhóm của ông tại Trung tâm Y tế Đại học Minnesota đã thực hiện ca cấy ghép vào cuối tháng 2.

"Kể từ đó, Bill Cox đã hồi phục và trở lại với công việc khắc gỗ và là một lính cứu hỏa tự nguyện", bác sĩ Kandaswamy thông báo.

Câu chuyện cảm động này đã gắn kết hai gia đình của Bundy và Cox lại với nhau.

"Chúng tôi tiếp tục nói chuyện một cách thường xuyên và cố gắng hết sức để gặp nhau thường xuyên nhất có thể", Bundy nói.

Trước khi phẫu thuật, Cox đã chạm khắc một thiên thần bằng gỗ cho Becca và sơn lên màu sắc yêu thích của cô.

"Cô ấy là thiên thần của tôi. Cô ấy đã cứu mạng tôi và tôi nghĩ đó sẽ là một món quà nhỏ thích hợp cho người ấy", ông nói.

Theo CNN
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.