Người nhà của sản phụ tử vong tố bác sĩ

Bác sĩ Hồng Thị Phương Lan, Trưởng Khoa sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, bị gia đình sản phụ Khưu Thị Kiều Vân phản ánh là đã nhận một triệu đồng mà lại khiến mẹ con sản phụ tử vong.
Người nhà của sản phụ tử vong tố bác sĩ

Người nhà của sản phụ tử vong tố bác sĩ ảnh 1

Bên ngoài Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Ảnh: Songkhoe.vn.

Ngày 27/5, ông Nguyễn Minh Tùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu làm việc với đại diện gia đình sản phụ, chia buồn với người nhà và hứa sẽ tìm hiểu, xử lý nghiêm cán bộ y tế để xảy ra sai sót, vi phạm các quy định trong việc khám và chữa bệnh, trong số này có bác sĩ Hồng Thị Phương Lan.

Trước đó, sau khi mẹ con sản phụ Vân chết trước khi được mổ sinh hôm 22/4, gia đình khiếu nại đến Bộ Y tế và lãnh đạo ngành y địa phương, đồng thời phản ánh về bác sĩ Lan. Theo gia đình, ngày 20/4 sản phụ đến phòng mạch bác sĩ Lan thăm khám, được bác sĩ thông báo ngày 22/4 trực ở bệnh viện nên nhập viện vào ngày này để bác sĩ Lan mổ. Sau khi nhập viện theo hẹn, trưa cùng ngày người nhà biếu bác sĩ Lan một triệu đồng. "Không ngờ bác sĩ nhận tiền mà không làm hết trách nhiệm, khi gia đình yêu cầu mổ sớm cho Vân thì bà Lan trả lời không sau, kết quả là cả mẹ lẫn con đều chết", người nhà bức xúc.

Trong đám tang người xấu số, bác sĩ Lan cùng lãnh đạo bệnh viện đến viếng. Tại đây bác sĩ Lan trả lại cho gia đình một triệu đồng. Dự kiến tuần sau Sở Y tế tỉnh Cà Mau họp hội đồng kỷ luật để xử lý bác sĩ Lan và các cá nhân tập thể có liên quan.

Kết luận của hội đồng chuyên môn công bố hôm 26/5 xác định nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Vân là thuyên tắc phổi do nước ối.

Sản phụ Vân nhập viện ngày 22/4 để sinh con. Bác sĩ ghi nhận thai 40 tuần, thai phụ có phù, huyết áp 140/90 mmHg, cơn gò thưa, tim thai 140 lần một phút. Tối cùng ngày bác sĩ thăm khám lại và chỉ định mổ lấy thai. Tuy nhiên sản phụ được chuẩn bị tiền phẫu xong, đang chờ chuyển lên phòng mổ thì đột ngột ngất xỉu, bất tỉnh và tử vong cùng thai nhi ngay sau đó. Người nhà sản phụ Vân sau đó có đơn gởi Bộ Y tế yêu cầu can thiệp vì cho rằng mẹ con sản phụ tử vong là do bác sĩ tắc trách.

Theo Vnexpress

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.