Người phụ nữ bị đỉa chui vào mũi sau khi rửa mặt ở khe suối

(Ngày Nay) - Trong lúc đi làm nương, bệnh nhân Th. đã vô tình rửa mặt ở khe suối, khi về nhà thì xuất hiện triệu chứng chảy máu mũi trong nhiều ngày.
Con đĩa dài 4cm trong hốc mũi bệnh nhân Th. được gắp ra ngoài thành công. Ảnh: NLĐ
Con đĩa dài 4cm trong hốc mũi bệnh nhân Th. được gắp ra ngoài thành công. Ảnh: NLĐ

Ngày 24/2, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Nam cho biết vừa gắp thành công một con đỉa dài khoảng 4 cm trong mũi của một nữ bệnh nhân, báo Người Lao Động đưa tin.

Trước đó, ngày 22/2, BVĐK tỉnh Quảng Nam tiếp nhận bệnh nhân Bh’nước Thị Th. (21 tuổi, trú thôn A lua, xã Dang, huyện Tây Giang, Quảng Nam) vào nhập viện với triệu chứng đau và chảy máu mũi (ở bên phải) trong nhiều ngày.

Đến 13 giờ ngày 24/2, khi bệnh nhân Th. Tiếp tục bị chảy máu mũi, các bác sĩ tiến hành nội soi thì phát hiện một con đĩa còn sống trong hốc mũi. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành gắp ra ngoài một con đĩa dài khoảng 4cm.

Theo người thân gia đình, em Th. trong lúc đi nương rẫy ở địa phương có rửa mặt ở khe suối. Sau đó, Th. về nhà và xuống một trường ở TP Tam Kỳ để đi học thì thấy máu chảy từ lỗ mũi ra nên đã đến BVĐK tỉnh Quảng Nam để khám. Hiện sức khỏe bệnh nhân Th. đã ổn định và có thể xuất viện vào sáng 25/2.

Tổng hợp

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.