Nguy kịch vì dùng viên giảm cân không rõ nguồn gốc

(Ngày Nay) - Người phụ nữ bị tổn thương thận vĩnh viễn sau khi dùng viên giảm cân không nguồn gốc.
 Chị N. đang lọc máu tại Bệnh viện Bình Dân TPHCM.
Chị N. đang lọc máu tại Bệnh viện Bình Dân TPHCM.

Bệnh viện (BV) Bình Dân TPHCM cho biết, BV đang lọc máu cứu một phụ nữ trẻ nguy kịch do dùng sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc. 

Bệnh nhân là chị T.T.M.N (22 tuổi, ở Bình Dương), do mặc cảm thân hình mập mạp (60kg, cao khoảng 150cm), chị N uống viên giảm cân thảo dược không rõ nguồn gốc qua người làm chung giới thiệu. Uống liên tục trong vòng 1 tháng (250 viên với giá 500.000 đồng) chị giảm được khoảng 6kg. Tuy nhiên, sau đó chị thường xuyên thấy mệt mỏi, mất ngủ, phù hai mắt lan ra cả mặt rồi đến tay chân, phải nghỉ việc...

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng chân, tay sưng phù, xuất huyết tiêu hóa, suy gan cấp, khoang màng phổi có nhiều dịch, chức năng thận suy, rối loạn điện giải, tính mạng bị đe dọa.

Các bác sĩ khoa Lọc máu – Nội thận BV Bình Dân đã cấp cứu tính mạng cô gái trẻ vượt qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, chức năng thận của chị N đã không hồi phục do những tổn thương vĩnh viễn.

Ths.BS Lê Thị Đan Thùy, Trưởng Khoa Lọc máu – Nội thận BV Bình Dân cho biết BV thường xuyên cấp cứu cho nhiều bệnh nhân suy thận sau khi dùng viên giảm cân. Nhiều trường hợp may mắn đã được điều trị kịp thời, chức năng thận phục hồi, người bệnh đã trở lại với cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, hiện BV vẫn còn 3 trường hợp người bệnh có tổn thương thận không hồi phục, phải định kỳ khám và theo dõi, lọc máu.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.