Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thoát bệnh nan y nhờ “cô tiên” Tranh

Nhìn bác sĩ Lê Nguyên Tùng giờ đây đã đi lại nhanh nhẹn, hoạt bát, không ai nghĩ rằng trước đó ông từng bị bệnh nặng đến thế. Ông bảo ông thật không ngờ, năng lượng lại kỳ diệu đến vậy, có thể thay được thuốc Tây và các phương pháp trị liệu khác…
Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thoát bệnh nan y nhờ “cô tiên” Tranh
Bác sĩ Lê Nguyên Tùng, hiện đang trú tại Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội kể: “Tôi là Thầy thuốc Ưu tú, nguyên là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, đã công tác trong ngành Y được 38 năm. Tháng 10/2012, nửa đêm tôi bị co giật toàn thân, được gia đình đưa vào Bệnh viện Hữu Nghị điều trị. Sau khi xét nghiệm và chụp CT, các bác sĩ ở đây chẩn đoán tôi bị thông động tĩnh mạch não, giữa vùng chẩm phải có khối máu đường kính 5 cm nên chuyển tôi sang Trung tâm Y học hạt nhân và Ung bướu, Bệnh viện Bạch Mai để hội chẩn. Sau đó, tôi tiếp tục được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để mổ bằng dao gamma quay. Sau mổ, tôi còn lên cơn co giật 4 lần. Chụp kiểm tra lại, kết quả cho thấy khối máu không những còn mà còn xuất hiện thêm 2 nhánh nhỏ mạch máu đi vào đó. Tình trạng này của tôi khiến mọi người trong gia đình rất lo lắng, hoang mang.
Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thoát bệnh nan y nhờ “cô tiên” Tranh - anh 1

Thay mặt Gia đình, Bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Nguyên Tùng(người cầm micro) cám ơn cô Tranh.

Sau khi đọc báo, tháng 9/2013, tôi đã tìm đến nhà bà Tranh, được nghe cô hát, bắt tay, cho thuốc lá uống, tôi thấy người khỏe hẳn ra, ăn và ngủ cũng tốt hơn. Mặc dù, trước đó, tối nào tôi cũng phải uống Rotunda mới ngủ được. Ngoài ra, chân trái của tôi đi rất nặng nề và yếu nhưng bây giờ chân trái đã khỏe như chân phải. Trước đây, mỗi khi cử động tay trái, khớp vai của tôi rất đau. Khoảng 15 – 16 năm nay, tôi không thể giơ tay vuốt tóc từ trước ra sau được. Khi còn công tác, tôi đã uống đủ loại thuốc, từ thuốc Tây, thuốc nam, thuốc bắc, rồi chạy vật lý trị liệu, hồng ngoại, tử ngoại, phục hồi chức năng cũng không đỡ.
Nhưng từ tháng 9/2013, sau khi gặp bà Tranh, tôi đã có thể vuốt được tóc từ trước ra sau gáy một cách thoải mái, tay giơ thẳng được lên quá đầu. Thời gian đầu, sau khi từ Bệnh viện Ung Bướu về, trí nhớ của tôi hồi phục rất chậm, thậm chí có lúc tôi còn quên cả đường về nhà, quên cả quá khứ. Từ khi đến bà Tranh tới nay, trí nhớ của tôi đã dần được cải thiện và khôi phục hoàn toàn”.
Nhìn bác sĩ Tùng giờ đây đã đi lại nhanh nhẹn, hoạt bát, không ai nghĩ rằng trước đó ông từng bị bệnh nặng đến thế. Ông bảo ông thật không ngờ, năng lượng lại kỳ diệu đến vậy, có thể thay được thuốc Tây và các phương pháp trị liệu khác.
Vợ bác sĩ Lê Nguyên Tùng là bà La Thị Nay (cũng là một bác sĩ về hưu) kể: “Tôi bị bệnh cao huyết áp, rối loạn tiền đình, thiếu máu não, thường xuyên bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tinh thần không ổn định, rất hay hoang mang, lo sợ. Tôi đã dùng các loại thuốc chữa huyết áp an thần nhưng không đỡ. Tình cờ tôi đọc báo, biết bà Tranh có khả năng chữa bệnh bằng tiếng hát, bắt tay truyền năng lượng và cho uống lá mát. Tôi đã tìm đến và được bà điều trị trong khoảng 1 tháng. Hiện tại tôi rất tự tin, không còn hoang mang lo sợ, bớt hẳn trạng thái bồn chồn, ngủ ngon giấc hơn. Đã 1 tuần nay, tôi không còn phải uống thuốc hạ huyết áp, cũng như thuốc an thần nữa. Tình trạng sức khỏe của tôi được cải thiện rõ rệt”.
Nhìn bà Nay, ai cũng bảo bà dường như trẻ ra đến mấy tuổi. Bà cười rất vui khi thấy bà Tranh kiểm tra cánh tay trái của chồng và liên tục nói lời cảm ơn đến ân nhân của mình.
Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La thoát bệnh nan y nhờ “cô tiên” Tranh - anh 2

Bác sĩ Lê Nguyên Tùng dùng tay vuốt tóc từ trước ra sau gáy chứng minh bệnh đã khỏi

Theo bà Tranh thì niềm tin là của mỗi người, ai tin thì người ấy được.
Trong lần gặp này với bác sĩ Lê Nguyên Tùng, bà Tranh yêu cầu ông vuốt tóc từ trước ra sau gáy và giơ thẳng tay lên quá đầu để kiểm tra xem ông đã thực sự khỏi chưa.
Khi khách đã ra về, bà Tranh nói với tôi: “Những người như bác sĩ Lê Nguyên Tùng và vợ mà tin được phương pháp chữa bệnh của tôi là khó lắm. Vậy mà họ tin, nhất là bác sĩ Tùng. Nếu ông Tùng hỏi tôi: “Cô chữa bệnh theo cơ sở khoa học nào?” thì chắc chắn tôi sẽ không trả lời được và ông Tùng cũng chắc chắn không khỏi bệnh. Cơ sở khoa học nào thì tôi không biết, nhưng tôi nhìn thấy ông Tùng có điểm tắc nghẽn về năng lượng. Tôi truyền năng lượng để giúp quét sạch điểm tắc nghẽn đó, và ông ấy khỏi bệnh. Cũng cần phải nói thêm rằng, ngoài niềm tin, ông Tùng còn có lòng hướng thiện. Người làm việc ác, chữa bệnh rất lâu khỏi, vì vừa chữa bệnh vừa phải trả nợ đời. Con người đang làm và ông trời đang nhìn. Nếu ai tin và hiểu được điều này thì sẽ được nhiều lắm, được đến mấy đời chứ không phải một đời đâu”.
Nhóm PV
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.