Nhìn tóc... đoán bệnh

"Cái tóc" không chỉ đơn thuần "là góc con người" nữa, mà nó còn là tiêu chí nhận biết tình trạng sức khoẻ của chúng ta, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh báo nếu chất tóc biến đổi bất thường.
Nhìn tóc... đoán bệnh

Vì vậy, chúng ta cần phải chú ý đến sức khoẻ khi thấy tóc có những biến đổi dưới đây:

Nhìn tóc... đoán bệnh - anh 1

1. Tóc khô dần, dễ khiến tóc bị gãy rụng

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc bạn bị thưa dần, như: mất cân bằng nội tiết, u xơ, stress,…; thói quen ăn uống không điều độ, ít uống nước, không thường xuyên gội đầu cũng có thể gây rụng tóc hoặc bị gàu trên da đầu.

Biện pháp: Thường xuyên uống nước. Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt như: sữa bò, rau chân vịt,… Thiếu protein cũng có thể gây khô tóc, gãy rụng tóc, vì vậy, tốt nhất nên ăn đầy đủ thực phẩm giàu protein như: thịt nạc, cá, gia cầm, trứng, các loại đậu, đậu tương,… Thành phần chất béo trong hạnh nhân có tác dụng cải thiện chất tóc.

Nhìn tóc... đoán bệnh - anh 2

Mất cân bằng nội tiết, u xơ, stress,…cũng có thể gây rụng tóc nhiều

2. Chân tóc ra nhiều dầu dễ bị mụn trên da đầu

Da đầu thường dễ nổi mụn nhỏ do bị áp lực, cũng có thể là triệu chứng của bệnh cấp tính và độc tố tích tụ trong cơ thể.

Biện pháp: Ăn uống nhiều những thực phẩm giàu chất chống oxi hoá như: trà xanh và đậu nành,… Thường xuyên tập những bài tập có tác dụng làm giảm stress như: yoga, ngồi thiền.

Nhìn tóc... đoán bệnh - anh 3

3. Tóc bị teo nhỏ dần, bị chẻ và bị bạc sớm

Tóc bạc quá sớm là do di truyền hoặc do bị rối loạn hệ miễn dịch; hoá chất khi uốn tóc, là tóc, nhuộm tóc, hay dùng máy sấy tóc… cũng là một nguyên nhân làm hỏng tóc, khiến tóc bị khô, bị chẻ ngọn; ăn uống thiếu sắt, kẽm, protein và vitamin C cũng có thể khiến tóc bị teo nhỏ.

Nhìn tóc... đoán bệnh - anh 4

Không nên uốn tóc, là tóc, nhuộm tóc, sấy tóc nhiều.

Biện pháp: Không nên uốn tóc, là tóc, nhuộm tóc, sấy tóc nhiều. Biện pháp duy nhất đối với tóc bị chẻ ngọn là cắt phần tóc bị chẻ ngọn đi.

Nếu tóc bị teo nhỏ, nên uống nhiều trà xanh, ăn nhiều các loại rau xanh, quả óc chó (hạch đào), và các đồ ăn thức uống giàu vitamin C, như: nước chanh,…

Nếu kiểm tra máu phát hiện bị mất cân bằng tuyến giáp trạng, mất cân bằng nội tiết, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng hoặc do tác dụng phụ do uống một loại thuốc nào đó,…thì cần phải giải quyết những vấn đề một cách triệt để, tóc sẽ hồi phục lại bình thường.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.