Những bài thuốc trị bệnh vô cùng hiệu quả từ chuối hột

Chuối hột là một loại cây mọc tự nhiên, có tắc dụng trị bệnh rất hiệu quả.
Những bài thuốc trị bệnh vô cùng hiệu quả từ chuối hột

Chuối hột (tên khoa học là Musa acuminata) là loại trái có nhiều hột, có thân cao khoảng 4-5m, mọc tự nhiên hoang nhiều ở vùng miền Núi nước ta như Tây Bắc, Trường Sơn, miền Trung hoặc Bắc Trung Bộ.

Trong chuối có những thành phần như: vỏ chuối chứa enzym polyphenoll oxydase; trong hạt chuối chứa saponin, coumarin, tanin, flavonoid, tinh dầu,...

Trái chuối hột to bằng ngón tay cái, nhiều thịt, nhiều hạt, thường có hai loại: trái lớn và trái nhỏ, có màu vàng ươm lúc chín. Do chuối có nhiều hột mà người ta thường lấy trái chuối hột để làm thuốc chữa bệnh, làm rượu thơm và ngon ngâm để uống lâu dài.

Có thể tận dụng trái chuối non bằng cách thái lát mỏng rồi sau đó trộn với các loại rau khác nhau, làm gỏi hoặc ăn chung với nộm sứa để giảm vị tanh và đề phòng tiêu chảy.

Dưới đây là những bài thuốc trị bệnh hiệu quả từ chuối hột:

Trị táo bón ở trẻ

1-2 trái chuối hột rừng chín, nướng lên cho trẻ ăn, khoảng mươi phút sau là đi đại tiện được.

Trị bệnh gút

Quả chuối hột rừng 3 g, củ ráy rừng 4 g, khổ qua 1 g, tì giải 2 g. Sao vàng hạ thổ, sắc uống.

Những bài thuốc trị bệnh vô cùng hiệu quả từ chuối hột ảnh 1

Chuối hột là một loại cây mọc tự nhiên, có tắc dụng trị bệnh rất hiệu quả.

Trị hắc lào

Lấy nhựa từ trái chuối hột xanh bôi vào chỗ bị hắc lào sẽ bớt bệnh.

Chữa viêm loét dạ dày

Quả chuối hột phơi khô, tán bột mịn, dùng uống hằng ngày.

Xổ giun

Ăn quả chuối hột chín lúc đói, đẩy được giun ra ngoài.

Chữa bệnh sỏi thận

Thái mỏng 7-8 quả Chuối hột, đem sao vàng, hạ thổ vài ngày rồi đem sắc, uống 3-4 bát mỗi ngày vào lúc no. Có thể cho vào ấm hãm nước sôi như pha trà, ngày uống 3-4 lần. Mỗi lần sắc hoặc hãm như vậy chỉ cần một vốc tay lát chuối đã sao. Uống 1-2 ngày đã thấy đi tiểu ra sỏi.

Những người bị đau dạ dày không nên uống nước sắc quá đặc, mà cần pha loãng để uống làm nhiều lần trong ngày.

Chữa ung xỉ, xỉ máu, xỉ mủ

Dùng vỏ quả Chuối hột, Da trăn, Cam thảo nam, ba vị đốt thanh than tồn tính, với ít hòn phèn xanh phi, tán ra bột, hoà với dầu Dừa. Súc miệng sạch, thoa thuốc vào chân răng, ngày bôi nhiều lần.

Chữa tâm nhiệt phát cuồng

Dùng thân cây Chuối hột, nhét giun đất (Ðịa long) vào trong, nướng kỹ, vắt lấy nước cho uống.

Ðái đường

Tìm cây Chuối hột nào dạng nhú mọc bắp chuối độ 2 tác, đem chặt ngang gốc để chừng 2 tấc, lấy dao khoét một lỗ bằng cái tô, để một đêm, sáng ngày ra lấy chén mà múc nước uống, chỉ sau một tuần là giảm bệnh.

Quỳnh Mai

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.