Những bệnh này chỉ cần dùng đỗ xanh là khỏi

Đỗ xanh không chỉ là thực phẩm chế biến được nhiều món ăn mà còn rất tốt cho sức khỏe của cả gia đình bạn.
Những bệnh này chỉ cần dùng đỗ xanh là khỏi

Trong đời sống hàng ngày, đậu xanh được dùng chế biến rất nhiều món vì nó giàu dinh dưỡng và có nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Đậu xanh giúp tim khỏe mạnh, cung cấp mangan để sản xuất năng lượng trong cơ thể, cung cấp protein cho người ăn chay, giàu chất xơ hỗ trợ việc giảm cân. Dưới đây là những lợi ích từ đậu xanh mang lại cho sức khỏe gia đình bạn.

Những bệnh này chỉ cần dùng đỗ xanh là khỏi ảnh 1

Đậu xanh giúp tim khỏe mạnh, cung cấp mangan.

Chữa bệnh gút hiệu quả với đậu xanh

Theo Đông y, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt giải độc, trừ phiền nhiệt, bớt sưng phù, điều hòa ngũ tạng, nấu ăn bổ mát và trừ được các bệnh thuộc nhiệt. Vỏ đậu xanh không độc, có tác dụng giải nhiệt độc, dùng chữa mụn, ung nhọt… Công dụng chữa bệnh của đậu xanh.

Cách chữa trị bệnh gút bằng bài thuốc dân gian với đậu xanh là: đậu xanh để nguyên vỏ, ninh nhừ (không cho thêm gia vị). Người bị bệnh ăn một bát thay cơm vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy; ăn một bát vào buổi tối trước khi đi ngủ. Người bệnh nên duy trì chế độ ăn như vậy liên tục trong 30 ngày.Nếu đau có thể dùng thêm bài thuốc đắp ngoài da: Hành ta (3 củ), lá ngải (một nắm), nước gừng tươi, giã đắp vào chỗ đau mỗi ngày thay một lần).

Đậu xanh chứa chất chống oxy hóa

Điều này làm giảm nguy cơ ung thư vú, bảo vệ chống lại bệnh loãng xương ở phụ nữ mãn kinh. Bạn có thể nấu chúng thành nhiều món ăn khác nhau và sẽ dễ dàng hơn nếu bạn ngâm vào nước trong một vài giờ trước khi nấu.

Cung cấp protein cho người ăn chay

Rất nhiều người ăn chay bỏ lỡ lượng protein chứa trong thịt và đậu xanh có thể dễ dàng bù đắp được việc thiếu hụt đó. Người ăn chay có thể lựa chọn một bữa ăn với đậu xanh và lúa mì. Đây là một nguồn cung cấp protein mà không tăng thêm calo và chất béo không bão hòa.

Làm tan sỏi thận

Do hàm lượng chất xơ cao, đậu xanh cũng được coi là có lợi cho bệnh nhân sỏi thận. Các chất xơ giúp làm tan những viên đá tự nhiên.

Lượng calo thấp

Nếu bạn đang cần giảm lượng calo trong chế độ ăn uống, hãy xem xét đậu xanh là những người bạn tốt nhất của bạn. Đậu xanh tươi có rất ít calo, chất béo không bão hòa, giàu vitamin, khoáng chất và vi chất dinh dưỡng thực vật.

An Nhiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.