Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng

Những phương pháp tưởng chừng rất đơn giản dưới đây lại là bí quyết vàng để bạn cải thiện chiều cao cơ thể một cách tự nhiên nhất, nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng

1. Luyện tập các bài thể dục co giãn

Để tăng chiều cao nhanh nhất và tự nhiên nhất, bạn hãy áp dụng các bài tập kéo dãn cơ hàng ngày theo hình bên dưới.

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 1

Nếu thường xuyên luyện tập các động tác này mỗi giờ hàng ngày thì sau 30 ngày, cơ thể sẽ tăng chiều cao lên đáng kể.

2. Bơi lội

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 2

Bơi lội là một trong những môn thể thao không những giúp bạn điều hòa hít – thở, mà còn là bí quyết vàng để bạn tăng chiều cao tự nhiên một cách nhanh và hiệu quả nhất. Bằng 2 giờ bơi hàng ngày, bạn có thể cải thiện chiều cao một cách tối đa. Vì môn thể thao này đòi hỏi rất nhiều năng lượng để duy trì nên bạn cần đảm bảo cung cấp lượng thức ăn đầy đủ hàng ngày.

3. Hít xà đơn

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 3

Hít xà đơn là một trong những bài tập đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Nếu không có dụng cụ chuyên biệt, bạn có thể tự tạo chiếc xà an toàn, phù hợp với chiều cao cơ thể và luyện tập với nó ít nhất 30 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với người mới bắt đầu, chỉ nên hít xà đơn khoảng 10 giây rồi sau đó nghỉ giữa chừng và lặp lại cho đến khi cơ thể quen với việc “treo” trên cao.

4. Tập Yoga

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 4

Những bài tập Yoga tuy nhẹ nhàng nhưng lại là những động tác đòi hỏi sức bền bỉ và sử dụng năng lượng hiệu quả. Tập Yoga không những giúp bạn tăng chiều cao tự nhiên thông qua việc giúp bạn có tư thế ngồi, đi, đứng đúng cách mà còn điều hòa quá trình hít – thở, cho một làn da đẹp và tạo niềm vui sống. Với khoảng 30 phút Yoga mỗi ngày vào buổi sáng, cơ thể bạn vừa có thể cải thiện chiều cao vừa giúp bạn có một ngày làm việc mới vui khỏe.

5. Luyện tập các môn thể thao khác

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 5

Bạn nên thường xuyên vận động với các môn thể thao có khả năng cải thiện chiều cao cơ thể như bóng rổ, bóng chuyền, đạp xe, chạy, đi bộ.... Thể thao giúp chúng ta kéo dài cơ thể, đẩy mạnh sự phát triển của xương và cơ bắp. Đặc biệt, luyện tập thể thao là quá trình vô cùng quan trọng trong qua trình thúc đẩy tăng trưởng chiều cao trong thời kỳ dậy thì.

Ngoài ra, thường xuyên vận động và luyện tập thể thao còn giúp bạn tránh cách bệnh tim mạch, giúp da sáng mịn và yêu đời.

6. Ăn uống điều độ

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 6

Bên cạnh việc luyện tập các bài thể thao nêu trên, một chế độ ăn uống điều độ, đúng giờ là bí quyết quan trọng trong việc tăng chiều cao tự nhiên một cách hiệu quả nhất. Việc ăn uống điều độ không chỉ bao gồm ăn đúng giờ, đúng bữa mà còn phải đúng lượng thực thức ăn và loại thức ăn. Tránh ăn vào buổi tối trước 9 giờ và nên ăn các loại thức ăn giàu chất canxi, kẽm, mangan, phốtpho, vitamin, chất xơ và khoáng chất như thịt đỏ, tôm, sữa, ngxu cốc, rau, củ, quả...

7. Uống nhiều nước

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 7

Nước lọc, nước tinh khiết là ‘thần dược’ tự nhiên, không những thúc đẩy quá trình tiêu hóa, loại bỏ độc tố, giúp làn da căng mịn mà còn có khả năng tăng chiều cao tự nhiên cho bạn. Nước là chất xúc tác, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ, hiệu quả hơn khi cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất từ thức ăn, qua đó gián tiếp gia tăng chiều cao cho cơ thể.

8. Ngủ đủ giấc

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 8

Bạn không nên xem nhẹ việc ngủ đủ giấc mỗi ngày. 8 giờ đồng hồ ngủ là thời điểm hoàn hảo để cơ thể có cơ hội tái tạo năng lượng và duy trì sức khỏe. Theo các nhà khoa học, khi ngủ, cơ thể sẽ tiết ra loại hormone có tên HGH. Loại hormone này sẽ làm tăng testosterol kích thích phát triển chiều cao một cách tự nhiên.

9. Ăn kiêng

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 9

Việc ăn kiêng, giảm béo cũng là một phương pháp giúp cơ thể giảm bớt áp lực lên các khớp và khiến bạn cao lên rõ ràng. Với thực đơn ăn kiêng cụ thể như sau, buổi sáng và tối uống một ly sữa; ăn rau, hoa quả, trứng, thịt không mỡ và các loại thực phẩm chứa protein trong các bữa trưa và chiều. Áp dụng chế độ này bạn sẽ có một chiều cao cân đối, vóc dáng nhẹ nhàng, thanh thoát.

10. Tránh dùng các loại thuốc tăng chiều cao

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 10

Trên thị trường cho rất nhiều các loại thuốc tăng chiều cao, tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng một cách bừa bãi. Vì trong các thành phần của thuốc chứa hợp chất hữu cơ steroid gây tổn hại cho sức khỏe. Thay vì sử dụng các sản phẩm tăng trưởng chiều cao nhân tạo, bạn hãy áp dụng các bài tập và chế độ ăn hợp lý kể trên để có được vóc dáng như ý.

11. Đi giày cao gót

Những bí quyết vàng tăng chiều cao tự nhiên trong 1 tháng - anh 11

Ngoài các phương pháp kể trên, đi giày cao gót, mặc váy cao trên đầu gối, mặc quần ống nhỏ, các bộ đồ sẫm màu, quần áo đồng màu và sọc dọc... là những cách mà thời trang có thể cải thiện chiều cao của bạn.

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.