Những điều cần biết về sự nguy hiểm của rắn lục đuôi đỏ

Rắn lục đuôi đỏ là một trong các loài rắn có nọc độc cực mạnh, mức độ độc của nó chỉ đứng sau loài rắn hổ mang chúa. Sau khi bị cắn nạn nhân không được cứu chữa kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.
Những điều cần biết về sự nguy hiểm của rắn lục đuôi đỏ

Rắn lục đuôi đỏ là một trong các loài rắn có nọc độc cực mạnh, mức độ độc của nó chỉ đứng sau loài rắn hổ mang chúa. Sau khi bị cắn nạn nhân không được cứu chữa kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Gần đây rắn lục đuôi đỏ xuất hiện rất nhiều, chúng thường xuất hiện bất ngờ, ẩn trú khắp nơi, chỉ cần vô tình đến gần hay dẫm phải thì chúng liền tấn công rất nhanh.

Tối ngày 16/12 dược sĩ Nguyễn Thị Yến (52 tuổi, trú phường Trường Xuân, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bất ngờ bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn trúng tay phải khi thò tay vào hộc tủ để lấy thuốc để bán cho người bệnh. Con rắn bị đập chết, nạn nhân bị choáng và nôn mửa được chuyển xuống bệnh viện cấp cứu.

Những điều cần biết về sự nguy hiểm của rắn lục đuôi đỏ ảnh 1

Rắn lục đuôi đỏ. Ảnh Internet.

Theo tin tức mới nhận, sáng nay (17/12), bà Yến đã qua cơn nguy kịch.

Rắn lục đuôi đỏ là một trong các loài rắn có nọc độc cực mạnh, mức độ độc của nó chỉ đứng sau loài rắn hổ mang chúa. Đặc biệt, khi mang bầu, rắn mẹ có nọc độc cao hơn bình thường.

Loài rắn lục đuôi đỏ cắn rất độc hại, vết thương sưng phù, đau nhức. Nếu chữa không kịp thời, vết thương sẽ phù lên, tím đỏ rồi gây thối thịt ở vết cắn.

Hầu hết nạn nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn thường rất đau đớn. Vết cắn chảy máu không cầm, có tình trạng xuất huyết dưới da, xuất huyết tiêu hóa. Nạn nhân có các triệu chứng nôn, đau bụng, khó thở. Chỗ bị rắn cắn có thể bị hoại tử, nạn nhân thậm chí là tử vong nếu không cấp cứu kịp.

Sau khi bị rắn cắn, bệnh nhân rất đau nhức nhưng vẫn tỉnh táo. Tuy nhiên, khoảng 6 - 12 giờ sau, các điểm bị rắn cắn bắt đầu sưng, phù nề. Bệnh nhân bị rắn lục đuôi đỏ cắn thường dẫn đến nhiễm trùng, rối loạn đông máu, gây nguy hiểm đến tính mạng, không cứu chữa kịp thời sẽ dẫn đến tử vong.

Quỳnh Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: