Những đứa trẻ ra đời từ tiếng hát của bà Tranh

Chồng bị yếu sinh lý, chạy chữa khắp các BV nhưng vợ chồng chị Ngân vẫn không có con. Nhiều năm uống thuốc Đông – Tây y, đứa con hi vọng của họ vẫn bặt tăm. Nhờ nghe hát và uống lá mát của bà Tranh, hiện tại chị đang mang thai ở tháng thứ 6.
Những đứa trẻ ra đời từ tiếng hát của bà Tranh
LTS: Thời gian qua, dư luận được hâm nóng bởi câu chuyện về bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) có khả năng đặc biệt là chữa khỏi nhiều bệnh nan y cho những người dân nghèo chỉ bằng một cái bắt tay và nghe hát. Đến thời điểm này, tòa soạn Ngày Nay cũng đã nhận được gần một nghìn bức thư của độc giả ở mọi miền Tổ quốc, trong số đó có nhiều người là Việt kiều mắc bệnh nan y đã được bà Tranh chữa khỏi. Hầu hết độc giả đều bày tỏ lòng biết ơn và cảm phục tấm lòng của bà Tranh. Hơn một năm qua Tòa soạn cũng đã cử phóng viên về Vĩnh Phúc tìm hiểu những người đến chữa bệnh và xác minh tính xác thực về khả năng chữa khỏi bệnh của bà.

Để rộng đường cho dư luận, chúng tôi xin đăng tải toàn bộ loạt bài viết của phóng viên khi đi tìm hiểu thực tế tại Vĩnh Phúc về khả năng chữa bệnh của “cô tiên” Tranh.

8 năm chạy chữa và 48 ngày uống lá mát

Chị Trần Thị Ngân (28 tuổi, trú tại xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) không giấu được vui mừng khi nói về đứa con đã được hơn 6 tháng của mình. 4 năm ròng chạy chữa, thuốc thang vợ chồng chị vẫn không có tin vui. Vậy mà, chỉ sau 48 ngày uống lá mát của bà Phan Thị Tranh (thôn Viên Du, xã Thanh Vân, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) chị đã thụ thai.
Năm 2005, vợ chồng chị Ngân cưới nhau. Ban đầu, do công việc bận rộn và hai vợ chồng chưa có điều kiện nên chị chưa có ý định sinh con. Tuy nhiên, sau đó, hơn 1 năm không sử dụng biện pháp tránh thai nào, chị Ngân vẫn không có thai.
Bố mẹ hai bên sốt ruột luôn miệng nhắc khéo 2 vợ chồng. Nhận thấy tình hình không ổn, vợ chồng chị đã đi cắt thuốc nam, thuốc bắc để sinh con. Hễ ai mách thầy lang này, thầy lang kia chữa bệnh vô sinh giỏi lắm là vợ chồng chị lại khăn gói lên đường. Sau nhiều lần cắt thuốc mà vẫn không có gì tiến triển, vợ chồng chị quyết định đi khám.
Đến Khoa hiếm muộn của BV Hà Nội, vợ chồng chị được biết: Do chồng chị Ngân yếu sinh lý nên việc thụ thai rất khó. Vợ chồng chị có thể có con nếu thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tuy nhiên, do chi phí quá sức so với kinh tế gia đình nên chị xin về nhà uống thuốc theo đơn của bác sĩ.

Những đứa trẻ ra đời từ tiếng hát của bà Tranh - anh 1

Chị Ngân trong một lần chữa bệnh tại nhà cô Tranh.

Đầu năm 2012, chị Ngân cùng chồng đến khoa Nam học của BV Việt Đức. Sau khi thăm khám, bác sĩ vẫn nhận định do chồng chị “yếu” nên khó có em bé.
Cũng như ở BV Hà Nội, sau nhiều tháng uống thuốc vẫn không có kết quả. Chán nản, nghĩ rằng “số mình không thể có con”, chị Ngân càng tuyệt vọng. Nhiều lần, chồng chị đã nói với vợ: “Tôi không thể có con thì cũng không thể làm khổ mình được. Lấy người khác có thể mình sẽ đỡ khổ”. Nghe chồng nói vậy, chị Ngân đau đớn vô cùng, hai vợ chồng chỉ còn biết khóc cho số phận bạc bẽo.
Cố gắng an ủi chồng và tròn đạo hiếu với bố mẹ hai bên nhưng chưa bao giờ chị được sống một ngày hạnh phúc trọn vẹn. Đầu năm 2013, nghe hàng xóm mách bảo có “cô tiên Tranh chữa được bách bệnh, chỉ hết có vài chục nghìn”, chị đánh liều đến thử xem.
Ngày đầu tiên đến nhà bà Tranh nghe hát, chị rón rén ngồi xuống cạnh 1 cụ bà. Đồng cảnh tương lân, bà cụ hỏi chị đến chữa bệnh gì, chị Ngân ngập ngừng: “Cháu đến chữa bệnh… đẻ”. Thấy chị Ngân có vẻ lo lắng, cụ bà trấn an: “Nhiều người đến đây chữa lắm, ai cũng có em bé cả. Cháu cứ yên tâm”.
Nghe cụ bà nói, chị Ngân đỡ lo lắng phần nào. Ngày thứ 2 đến nghe hát, tinh thần chị tốt hẳn lên. Chị rủ chồng đi cùng. Anh chồng rầu rĩ bảo vợ: “Em đừng tin lung tung, bệnh của anh chạy chữa mấy năm trời không khỏi, chỉ nghe hát, uống lá mát khỏi thế nào được”.
Động viên chồng “còn nước còn tát”, hai vợ chồng chị đến nghe hát và lấy lá mát về uống. 48 ngày sau, thấy chậm kinh, chị Ngân mua que thử thai về thử. Nhìn que thử hiện 2 vạch, chị sung sướng chạy đi tìm chồng. Thấy chồng đang lúi húi đan rổ, chị ôm chầm lấy chồng nói mình có tin vui. Hai vợ chồng ôm nhau chảy nước mắt vì sung sướng, 8 năm sau khi cưới giờ chị mới cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn.
Hiện tại, chị Thảo đang có thai một bé gái ở tháng thứ 6. “Con cảm ơn cô Tranh nhiều lắm, vợ chồng con không biết lấy gì đền đáp, chỉ cầu mong cô luôn mạnh khỏe để chữa bệnh cho những người tội nghiệp như con” chị Thảo nghẹn ngào.

Sinh con trai và chuyện về cái thai chết lưu

Nhớ lại lần tìm đến cô Tranh để nhờ bà Tranh làm phúc cho mình có thể sinh được con trai, chị Nguyễn Thị Ngọc (Tam Dương, Vĩnh Phúc) vẫn rưng rưng nước mắt.
Sau khi lấy chồng về Tam Đảo Vĩnh Phúc, chị sinh con gái đầu lòng. Khi con được 4 tuổi, chị Ngọc rất lo lắng. Bởi, chồng chị là con trai trưởng mà chị lại là giáo viên, chị chỉ có thể sinh thêm 1 đứa con nữa. Vậy nên áp lực phải có con trai với chị càng nặng nề. Nghe mọi người giới thiệu, chị đã tìm đến bà Tranh để xin thuốc và nghe hát với hy vọng có thể sinh được con trai.
Sau hơn 2 tháng kiên trì, đến lúc thấy cơ thể đã có những biểu hiện lạ, chị Ngọc đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc để siêu âm. Lúc này, các bác sĩ siêu âm đã phát hiện chị Ngọc có thai được 7 tuần, và là thai đôi. Tuy nhiên, chỉ một thai còn sống, còn một thai bị nghi chết lưu. Họ yêu cầu chị Ngọc thường xuyên đến bệnh viện để theo dõi.
“Tuy nhiên, vì đường lên viện xa xôi, và tốn kém, nên mình đã quay trở lại cô Tranh. Lúc này, cô Tranh bảo, nếu tin cô thì cứ uống thuốc mát, hàng ngày nghĩ đến cô 2 phút thì đâu sẽ vào đó, và không cần phải đến bệnh viện kiểm tra nữa".

Những đứa trẻ ra đời từ tiếng hát của bà Tranh - anh 2

Chị Nguyễn Thị Ngọc kể lại quá trình sinh con trai thứ 2 của mình

Hàng ngày, chị Ngọc uống thuốc lá mát và nghe bà Tranh hát cho đến khi thai nhi đã bước sang tháng thứ 7 chị mới đến bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ cho biết: đó là 1 cháu trai, và kỳ lạ thay, cái thai chết lưu cũng đã không còn nữa.
“Mình không giải thích được, tại sao lại có sự kỳ diệu đến như vậy, nhưng sự thật là cô Tranh đã giúp mình làm cho cái thai lưu tự nhiên biến mất và mình đã sinh được một bé trai 3,2kg mà không gặp thêm một sự khó khăn nào trong quá trình mang thai” – chị Ngọc khẳng định chắc chắn.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.