Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh

(Ngày Nay) - Khởi đầu ngày mới bằng những bữa sáng thiếu khoa học, thiếu dinh dưỡng, hay mất vệ sinh này đang là mối đe dọa hàng ngày đến sức khỏe của rất nhiều người. Hãy thay đổi ngay thói quen này trước khi quá muộn.
 Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh

Ăn đồ chiên rán: Sau khi chiên ở nhiệt độ cao, các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ bị phá hủy thay vào đó có nhiều chất độc hại gây ung thư được sản sinh trong quá trình chiên sẽ tồn tại. Ăn sáng bằng những món nhiều dầu mỡ như quẩy rán, bánh rán... sẽ khiến dạ dày khó tiêu hóa, gây hại cho sức khỏe. Bữa sáng lành mạnh cần phải có rau xanh và hoa quả.

 Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh ảnh 1

Ăn đồ khô: Vừa thức giấc cơ thể bạn vẫn đang trong tình trạng thiếu nước, không có lợi cho tiêu hóa. Một bữa sáng bằng đồ ăn khô như bích quy, ngũ cốc... sẽ khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng, tăng tình trạng thiếu nước, không đảm bảo sức khỏe.

 Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh ảnh 2

Ăn thức ăn thừa từ hôm trước, đặc biệt là các món có rau. Sau khi để qua đêm, rau sẽ sản sinh ra nitrit một chất gây ung thư đường tiêu hóa.

 Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh ảnh 3

Ăn sáng nhiều calo: Đây là bữa ăn sáng dễ dẫn đến béo phì, đặc biệt là các món ăn nhanh theo phong cách phương Tây. Những kiểu ăn sáng này thường thừa protein nhưng lại rất thiếu vitamin, khoáng chất và các vi chất.  Nếu bạn chọn ăn sáng theo phong cách phương Tây thì nên kết hợp với các loại salat rau, nước ép hoa quả.

 Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh ảnh 4

Ăn hàng rong: Buổi sáng thường vội vã vì thế nhiều người chọn giải pháp mua tạm hoặc ăn tạm món gì đó ở hàng rong bên đường.  Trên thực tế những món ăn này thường ẩn chứa nhiều nguy hiểm với sức khỏe, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Hơn nữa, việc ăn uống qua quýt như vậy khó có thể cung cấp đủ năng lượng cho một ngày làm việc vất vả, cũng khó có thể đảm bảo được sức khỏe cho bạn lâu dài.

 Những kiểu ăn sáng khiến bạn ngày càng kém thông minh ảnh 5

Theo Kiến thức

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.