Những lợi ích không ngờ của quả thị

Quả thị là loại quả vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam mỗi độ thu về. Tuy nhiên, ít ai biết rằng quả thị có rất nhiều công dụng và tác dụng đối với sức khỏe con người.
Những lợi ích không ngờ của quả thị

Quả thị là loại quả có màu vàng tươi, mọng nước và đặc biệt có mùi thơm rất đặc trưng. Mùi thơm của quả thị rất dễ chịu, đem lại cảm giác thư thái.

Những lợi ích không ngờ của quả thị ảnh 1

Đây là một trong những loại quả chứa khá cao hàm lượng Flavonoid hoạt chất tự nhiên có nhiều tác dụng như kháng viêm, kháng khuẩn.

Những lợi ích không ngờ của quả thị ảnh 2


Bên cạnh đó, Flavonoid có trong quả thị còn có tác dụng chống oxy hóa, chống dị ứng và chống lão hóa hiệu quả.

Những lợi ích không ngờ của quả thị ảnh 3

Quả thị còn có tác dụng bổ sung vitamin C và đường cho cơ thể.

Những lợi ích không ngờ của quả thị ảnh 4

Quả thị có tác dụng tẩy giun ở trẻ nhỏ. Người ta thấy trẻ nhỏ ăn nhiều thịt quả thị chín vào sáng sớm lúc đói có ra giun, chủ yếu là giun kim.

Những lợi ích không ngờ của quả thị ảnh 5

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng quả thị có tác dụng bổ máu, kháng nấm và kháng sốt rét.

Những lợi ích không ngờ của quả thị ảnh 6

Mặc dù quả thị có nhiều công dụng nhưng nó sẽ gây hại cho dạ dày nếu ăn trong lúc bụng đói và ăn khi quả thị chưa chín. Lý do là vì khi đói, chất tanin có trong quả thị gặp acid trong dạ dày sẽ kết lại thành khối, gây ra sỏi thị.

Theo Kiến thức
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.