Những lưu ý để sử dụng túi sưởi an toàn trong mùa Đông

Trong mùa Đông lạnh giá, nhiều người đã sắm cho mình túi sưởi để ủ ấm cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng túi sưởi an toàn. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng túi sưởi.
Những lưu ý để sử dụng túi sưởi an toàn trong mùa Đông
Những lưu ý để sử dụng túi sưởi an toàn trong mùa Đông - anh 1

Vào mùa lạnh, người già, trẻ em, phụ nữ sau sinh... rất cần được ủ ấm, nhất là về đêm và sáng sớm. Cơ thể, nhất là các chỗ quan trọng như khớp, bàn chân, bàn tay... nếu được giữ ấm sẽ sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt, giúp tăng tuần hoàn máu, tăng dinh dưỡng, làm giảm đau và phòng ngừa bệnh tật tốt.

Dưới đây là những lưu ý để sử dụng túi sưởi an toàn:

Sau khi cắm 7-10 phút mới được dùng

Lưu ý đầu tiên bạn nên biết đó là, khi đạt độ nóng tối đa (khoảng 700 độ C), túi sưởi sẽ tự động ngắt điện. Để tránh bị bỏng, bạn nên rút điện sau khi cắm điện được 7-10 phút rồi mới sử dụng túi sưởi.

Không để trẻ nghịch túi sưởi

Bạn cũng cần chú ý không thể trẻ nghịch túi sưởi. Trẻ con vốn rất hiệu động, hay đùa nghịch. Rất có thể trẻ sẽ chạy nhảy hoặc ngồi lên túi sưởi. Thậm chí, trẻ còn dùng túi sưởi để ném như một thứ đồ chơi. Việc trẻ ngồi lên hay ném túi sưởi như vậy, nếu làm bục túi sưởi dễ gây bỏng vì da trẻ rất mỏng.

Không để trẻ đến gần nơi cắm điện túi sưởi

Trong khi cắm điện túi sưởi bạn không được để chỗ cắm điện quay xuống dưới, không được sờ tay vào ổ cắm điện và tuyệt đối không để gần chỗ trẻ em và tuyệt đối không sử dụng khi đang cắm điện để đề phòng điện rò ra ngoài dễ bị giật.

Không sử dụng vật sắc nhọn chọc túi

Nên lưu ý, bạn không dùng vật sắc nhọn vạch lên túi, không được để vật nặng đè lên túi, không ngồi lên túi để tránh gây bục túi dẫn đến bị rò dung dịch, rò điện.

Không dùng túi đã bị rò rỉ dung dịch

Bạn tuyệt đối không được sử dụng nếu túi sưởi đã bị rò rỉ dung dịch. Đồng thời, bạn không đổ dung dịch trong túi ra ngoài, không dùng bất cứ dung dịch nào thay thế dung dịch chuyên dùng của túi để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm tới bản thân của mình.

Không dùng chất tẩy mạnh

Bạn có thể dùng khăn tẩm dung dịch tẩy nhẹ để lau sạch túi sưởi, không dùng chất tẩy mạnh tránh hư hại sản phẩm. Bạn cũng nên nhớ không được lau khi đang cắm điện, không được ngâm túi trong nước để giặt rửa. Nếu túi bị ướt nhất định phải lau khô mới được cắm điện sử dụng.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.