Những món ai cũng "khoái" vào mùa hè nhưng cực bẩn

Vào mùa hè nóng nực, những món giải nhiệt “khoái khẩu” của mọi người được bày bán la liệt ngoài đường. Tuy ngon, mát miệng nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người ăn.
Những món ai cũng "khoái" vào mùa hè nhưng cực bẩn

Trà đá

Trà đá là loại thức uống được mọi người ưa chuộng nhất vì trà đá rất rẻ (chỉ khoảng 2.000 – 3.000 đồng) mà có thể ngồi “chém gió” thoải mái.

Chúng ta thường nghĩ chỉ có đá mới bẩn, nhưng thực chất, trà đá vỉa hè được tạo ra chỉ với 1 thìa bột hương liệu tạo mùi, tạo màu, tạo vị, cùng với nước bẩn, đá bẩn … chứa vi khuẩn, các chất độc hại, ảnh hưởng đến hệ hô hấp và hệ tiêu hóa của bạn rất nghiêm trọng.

Trà chanh

Cũng giống như trà đá, trà chanh cũng nằm trong những món giải nhiệt ưa thích. Loại thức uống này được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, vì muốn có lợi nhuận cao mà giá bán lại cạnh tranh, hút khách, các hàng trà đá có thể dùng chè vụn, chanh kém chất lượng, thậm chí là chất tạo màu, tạo mùi mà không nghĩ đến sức khỏe của khách hàng.

Những món ai cũng "khoái" vào mùa hè nhưng cực bẩn - anh 1

Loại thức uống này được rất nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ.

Kem bẩn

Vào những ngày hè nóng nực, những que kem chanh, ốc quế thực sự có sức “quyến rũ” kỳ lạ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có những que kem chỉ có giá từ 3.000 – 5.000 đồng bán ngay trên các vỉa hè, góc chợ … được rất nhiều người “ủng hộ”. Họ chỉ cần giải nhiệt vào mùa hè oi bức mà không cần nghĩ đến chất lượng sản phẩm, có hợp vệ sinh hay không.

Rất nhiều mẫu kem được xét nghiệm cho thấy trong kem có chứa chất adao – một loại keo được dùng trong xây dựng. Chất này giúp cho kem cứng, lâu tan hơn.

Bên cạnh đó, những loại bột để sản xuất kem cũng không có nhãn mác, xuất xứ, rất có thể nhiễm melamin cao gây hại nghiêm trọng đến sức khỏe người ăn.

Mía đá

Người bán hàng chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà không hề nghĩ đến sức khỏe của khách hàng. Vì thế, bạn có thể uống phải những cốc có nước đá bẩn, nước lã, phẩm màu, hay pha trộn với hương chanh, hương quất để đánh lừa thị giác.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

7 tác hại chết người của thói quen cắn móng tay

Sán xơ mít tấn công cả những người sạch sẽ nhất

6 loại đậu không thể thiếu trong bữa ăn ngày hè

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: